Miền Bắc có nắng hanh, trời rét

Ngày 18/12/2013 06:55 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía nam và bao trùm toàn Bắc Bộ và bắc Trung Bộ nên sẽ mang đến nắng hanh cho toàn miền Bắc ngày hôm nay, mặc dù vậy trời vẫn duy trì rét đậm, vùng núi có nơi rét hại

Mưa tuyết những ngày qua tại huyện Sa Pa và Bát Xát (Lào Cai) đã khiến sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề. Mặc dù ngày hôm qua các tỉnh miền Bắc đã hửng nắng nhưng tuyết vẫn tan chậm,  trời còn duy trì giá rét, đến đêm ở các điểm núi cao như Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn nhiệt độ vẫn ở mức 1 – 3 độ C và có khả năng xuất hiện sương muối. Đối với vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội nhiệt độ về đêm phổ biến 9 – 11 độ C.

Sang ngày hôm nay, một đợt không khí lạnh mới tăng cường khiến cho toàn bộ Bắc Bộ và bắc Trung Bộ được bao trùm bởi khối không khí lạnh và khô, trời quang mây và có nắng hanh cho toàn miền Bắc. Do có nắng nên cảm giác trời sẽ ấm áp hơn, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn miền phổ biến 15 – 18 độ C, đến chiều khi hết nắng nhiệt độ hạ nhanh xuống 13 – 14 độ C, trời rét sâu nhưng không mưa.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế do ảnh hưởng của gió đông bắc kết hợp với địa hình chắn gió nên có mưa vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 17 – 19 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi có mưa vài nơi, nhiệt độ phổ biến 22 – 25 độ C, phía nam 26 – 29 độ C. Các tỉnh Nam Bộ ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất vẫn giữ ở mức 29 – 32 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, quần đảo Trường Sa gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 19 – 21 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết