Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, miền Trung mưa rất to

Ngày 20/09/2016 17:02 PM (GMT+7)

Từ đêm qua, khối khí lạnh yếu và khô đã di chuyển xuống miền Bắc, trong khi đó khắp Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ có mưa cực lớn.

Từ đêm qua, khối khí lạnh yếu và khô đã di chuyển xuống nước ta. Hôm nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục tăng cường về phía Đông Nam. Rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nối với một vùng áp thấp ở vào khoảng 15-16 độ vĩ Bắc, 113-114 độ kinh Đông, trên khu vực Bắc Biển Đông. Gió mùa tây nam ở phía Nam có cường độ mạnh. 

Nền nhiệt ban ngày hôm nay (20/9) tại thủ đô Hà Nội được dự báo không vượt quá 33 độ C, giảm 1 độ so với hôm qua. Ban đêm lui về mức 24-27 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam kết hợp với rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên từ đêm nay (20/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, miền Trung mưa rất to - 1

Miền Bắc đón không khí lạnh, một số nơi có mưa dông (Ảnh minh họa)

Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. 

Dự kiến tổng lượng mưa trong 3 ngày tới (từ 19 giờ ngày 20 đến 19 giờ ngày 23/9/2016) phổ biến như sau: Từ Nghệ An đến Quảng Bình: 250-350mm, có nơi trên 400mm, Quảng Trị-Huế: 150-250mm, từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi: 100-150mm, Tây Nguyên và Nam Bộ: 100-200mm. 

Do mưa lớn, trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến lên mức báo động (BĐ)1- BĐ2; riêng thượng lưu sông Hiếu (Nghệ An), sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh), các sông ở Quảng Bình, Quảng Ngãi và khu vực bắc Tây Nguyên có khả năng lên mức BĐ2 – BĐ3. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên. Đặc biệt là các huyện: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Đô Lương, Thanh Chương; Tân Kỳ, Nghĩa Đàn (Nghệ An); huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang (Hà Tĩnh); Sơn Tây, Sơn Hà, Trà Bồng (Quảng Ngãi)...

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h