Miền Bắc hanh khô, miền Trung mưa rét

Ngày 01/12/2013 06:41 AM (GMT+7)

Không khí lạnh mạnh liên tục dồn xuống miền Trung đã gây ra một đợt mưa rét sâu trên diện rộng cho miền Trung, trong lúc đó ở miền Bắc phổ biến trạng thái nắng hanh khô kéo dài

Thời tiết hanh khô vẫn tiếp tục bao trùm toàn khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, buổi trưa độ ẩm trong không khí giảm thấp cùng với nắng lên nhiều hơn mang đến cảm giác hanh khô thấy rõ. Trong khi không khí lạnh ở miền Bắc đã giảm bớt thì ở miền Trung độ rét do không khí lạnh gây ra lại sâu hơn, khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ giữa trưa ngày hôm qua đã giảm xuống dưới 19 độ C, trời rét.

Chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm tại các khu vực này không đáng kể, dự báo thời tiết buổi trưa chỉ tăng khoảng 1 độ C, thậm chí ở Hà Tĩnh nhiệt độ lúc 13 giờ khoảng 16,3 độ C, trời rét hơn buổi sáng sớm, cùng với mưa khiến cho độ rét càng sâu hơn. Nguyên nhân của đợt rét sâu là do những luồng gió đông bắc mạnh vẫn liên tục được bổ sung xuống khiến cho nhiệt độ giảm nhanh, đến đêm qua một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống sẽ khiến cho đợt rét này tại Trung Bộ còn kéo dài thêm 2 – 3 ngày nữa, nhiệt độ ban đêm ở Trung Bộ phổ biến 13 – 14 độ C, ở vùng núi Hồi Xuân, Tây Hiếu nhiệt độ dưới 13 độ C. Ban ngày nhiệt độ toàn khu vực vẫn phổ biến ở mức thấp 19 – 20 độ C, nhiều nơi vẫn có mưa rào và dông mạnh, trời rét.

Miền Bắc hanh khô, miền Trung mưa rét - 1

Hà Nội trời hanh khô, trưa chiều trời hửng nắng (Ảnh minh họa)

Không khí lạnh gây mưa rét cho Trung Bộ nhưng lại mang đến nắng hanh cho miền Bắc, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn Bắc Bộ hôm nay phổ biến 22 – 23 độ C, độ ẩm giảm thấp dưới 60%.

Ở Nam Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng, đến chiều tối và đêm lại có mưa dông rải rác, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió đông bắc mạnh nên ở khu vực bắc và giữa Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Tại khu vực nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có mưa dông mạnh kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết