Miền Bắc hửng nắng

Ngày 14/01/2013 08:05 AM (GMT+7)

Thêm một ngày nắng ấm áp cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc khi khối khí lạnh tiếp tục suy yếu.

Sau những ngày rét buốt kéo dài với nền nhiệt độ phổ biến thấp dưới 14 độ C đến ngày từ hôm qua nền nhiệt độ của các tỉnh Bắc Bộ đã tăng lên từ 5 – 6 độ C, trời hửng nắng đẹp. Bầu không khí ấm áp cùng với nắng đẹp cũng khiến cho phố phường nhộn nhịp hơn dù là ngày nghỉ cuối tuần, những hoạt động vui chơi, giải trí hay sinh hoạt hàng ngày cũng thuận lợi hơn mà không bị cản trở bởi giá lạnh. Trên đỉnh Mẫu Sơn, Sa Pa nhiều ngày trước còn có băng giá đến hôm qua nhiệt độ cũng đã tăng lên ngưỡng 11 – 12 độ C. Ban đêm nền nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và toàn miền cũng tăng lên ngưỡng 12 – 14 độ C.

Sang ngày hôm nay, khối khí lạnh tiếp tục suy yếu, khối khí khô hơn từ Thượng Lào liên tục thổi sang nên ở các tỉnh Bắc Bộ nền nhiệt độ tăng lên ngưỡng 17 – 20 độ C, trời tiếp tục ấm áp với nắng nhẹ gián đoạn và độ ẩm giữ ở mức trung bình, rét chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ tăng lên 21 – 23 độ C, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến 29 – 32 độ C, hầu khắp các khu vực đều hửng nắng và mưa đã giảm hẳn.

Các tỉnh Nam Bộ sáng sớm có sương mù vài nơi, ban ngày trời nắng, nền nhiệt độ phổ biến 33 – 34 độ C, đến tối khoảng thời gian từ 18 giờ đến 19 giờ 30 khi đỉnh triều lên cao đạt báo động 3 sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, ở khu vực các quận: Thủ Đức, Quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, các huyện Củ Chi, Hóc Môn… là những nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của triều cường. Do triều cường gây ngập sâu có thể gây cản trở giao thông nên người dân nên hạn chế ra ngoài khi triều lên cao hoặc tránh khoảng thời gian triều đạt đỉnh để tránh ngập và ách tắc.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết