Miền bắc khô ráo, miền Nam ngập úng

Ngày 10/10/2013 06:35 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục bao trùm bởi nắng hanh khô trong khi khu vực Nam Bộ triều cường tiếp tục gây ngập úng.

Ngày hôm qua, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa hanh khô đang suy yếu chậm, do vậy thời tiết phổ biến là ngày nắng hanh, trưa chiều độ ẩm giảm thấp. Sang ngày hôm nay, dự báo tại các khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ thời tiết tiếp tục hanh khô và không có mưa.

Trong điều kiện thời tiết như vậy nên nguy cơ xảy ra cháy rừng cũng như cháy nổ trong khu dân cư tăng cao, để giảm thiểu các vụ hỏa hoạn có thể xảy ra người dân các tỉnh, thành phố cần nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy nói chung và phòng chống cháy rừng nói riêng. Nhiệt độ ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ phổ biến 30 – 33 độ C.

Trong khi đó ở khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày hôm qua đã có một trận mưa lớn, tại Bình Phước mưa lớn dồn dập cộng với nước từ thượng nguồn đổ về đã bất ngờ xảy ra lũ quét khiến cho 4 căn nhà cùng nhiều tài sản, hoa màu của bà con ở xã Đak Ơ bị lũ cuốn trôi và hư hỏng, nhà cửa, vườn tược chìm trong nước lũ.

Ở thành phố Hồ Chí Minh mưa lớn với lượng 63mm trùng vào thời điểm triều cường dâng đã khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Tân Bình, quận 11, Tân Phú, quận 12 đã bị ngập nặng do mưa lớn gây ra khiến cho việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân gây mưa là do ảnh hưởng của rãnh thấp vắt ngang qua khu vực này gây mưa, có nơi có mưa to và cho toàn khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ. Thời điểm 6 giờ 30 đến 8 giờ 30 và 19 giờ đến 21 giờ là thời điểm triều cường lên cao nhất trong ngày, dù không có mưa nhưng vẫn sẽ gây ra ngập úng cho khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết