Miền Bắc lạnh về đêm và sáng sớm

Ngày 14/11/2013 06:35 AM (GMT+7)

Ở các tỉnh miền Bắc, không khí lạnh khô tiếp tục mang thời tiết khô và se lạnh về đêm và sáng sớm cho toàn miền.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu áp thấp nhiệt đới từ chiều nay các tỉnh khu vực Trung Bộ sẽ có mưa, mưa vừa, đến đêm vùng mưa mở rộng xuống khu vực Tây Nguyên

Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh với tốc độ 25km/h đến chiều qua đã vượt qua đảo Pa la oan (Philippin) và đi vào vùng Biển Đông nước ta.

Hồi 01 giờ ngày 14/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,6 độ Vĩ Bắc; 115,6 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 150km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 01 giờ ngày 15/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,6 độ Vĩ Bắc; 110,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Phú Yên đến Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sau mạnh lên thành bão kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao và không khí lạnh tăng cường nên khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Biển động rất mạnh. Vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận từ chiều tối nay (14/11) gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Biển động rất mạnh.

Vùng mây đối lưu và mưa lớn của áp thấp nhiệt đới lệch hẳn về phía tây nên trong ngày hôm nay, dù tâm áp thấp nhiệt đới còn ở xa đất liền, nhưng vùng mây đối lưu của nó sẽ gây mưa lớn cho khu vực Trung Bộ. Cùng lúc đó, không khí lạnh đang tiếp tục được tăng cường khiến gió đông bắc trên vịnh Bắc Bộ và khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ tăng lên đáng kể. Sự kết hợp của gió đông bắc, hoàn lưu phía trước của áp thấp nhiệt đới và địa hình chắn gió khu vực Trung Bộ, từ chiều tối nay, khu vực các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến Quảng Ngãi có mưa to, đến đêm vùng mưa to mở rộng tới Gia Lai và toàn khu vực Tây Nguyên. Dự báo đợt mưa này có khả năng kéo dài 2 – 3 ngày và gây đợt lũ mới cho khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên, đỉnh lũ sẽ đạt báo động 1 – báo động 2, có nơi trên báo động 2.

Ở các tỉnh miền Bắc, không khí lạnh khô tiếp tục mang thời tiết khô và se lạnh về đêm và sáng sớm cho toàn miền. Các tỉnh Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa, mưa vừa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết