Miền Bắc mưa dông đến ngày 27/7, đề phòng tố lốc

Ngày 24/07/2015 16:11 PM (GMT+7)

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến ngày 27/7, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ đêm ngày 23/07 đến 27/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Mực nước trên các sông suối khu vực thượng lưu vùng núi phía Bắc có khả năng lên với biên độ từ 2 - 3m, các sông khu vực hạ lưu có khả năng lên với biên độ 1 – 2m. Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên; đặc biệt ở các huyện như: Hàm Yên, Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang); Xín Mần, Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang); Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Bảo Yên, Sa Pa (tỉnh Lào Cai); Mù Căng Chải, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái); Mường Tè, Sìn Hồ,Tam Đường, Than Uyên (tỉnh Lai Châu); Mường Lay, Mường Nhé, Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên );  Thuận Châu, Mộc Châu, Phù Yên (tỉnh Sơn La); Thanh Sơn, Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ); Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Miền Bắc mưa dông đến ngày 27/7, đề phòng tố lốc - 1

Miền Bắc mưa dông trong vài ngày tới (Ảnh minh họa)

Rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

 Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và có nơi có dông, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ, riêng đồng bằng có nơi trên 31oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, phía Nam 33 – 36 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3.  Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết