Miền Bắc mưa rét, nhiệt độ 15 – 17 độ C

Ngày 22/02/2013 06:45 AM (GMT+7)

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến trạng thái mưa rét kéo dài gần như cả ngày mang lại cảm giác rét đậm.

Áp thấp nhiệt đới mới hình thành từ chiều qua đã gây mưa và gió mạnh cho chủ yếu các vùng biển phía nam, dù không ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền song nó kết hợp với không khí lạnh cũng gây mưa vừa, mưa to và dông cho các tỉnh Nam Bộ.

Không khí lạnh đã bao trùm hầu khắp các tỉnh miền Bắc ngày hôm qua, do đó ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến trạng thái mưa rét kéo dài gần như cả ngày mang lại cảm giác rét đậm. Trong khi đó ở trên biển thời tiết lại có diễn biến thay đổi nhanh chóng, khi chiều qua áp thấp nhiệt đới đã suy yếu và tan nhanh trên khu vực phía Tây Nam của biển Xu Lu (Phillippin) tuy nhiên ngay lập tức lại có vùng thấp mới được hình thành trên khu vực phía Tây Nam của quần đảo Trường Sa và nó đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với vị trí tâm lúc 01 giờ ngày 22/02 là 6,8 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Nam quần đảo Trường Sa, cách đảo Huyền Trân (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 160km về phía Nam.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15 – 20 km. Đến 01 giờ ngày 23/02, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 5,3 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, cách đảo Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 410km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với đới gió đông bắc đã gây gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 cho vùng biển của quần đảo Trường Sa, biển động mạnh. Vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Áp thấp  nhiệt đới sẽ tạo ra nhiễu động gió đông kết hợp với khí lạnh sẽ gây mưa rải rác cho các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận và các tỉnh miền đông Nam Bộ, đến chiều tối và đêm mưa tăng lên cấp độ mưa vừa, có nơi mưa to và dông, vùng mưa sẽ lan sang phía đông của Tây Nguyên và miền tây Nam Bộ. Trời dịu mát rất nhiều so với những ngày trước đây.

Ở các tỉnh miền Bắc không khí lạnh tiếp tục tác động đến thời tiết khu vực này nên trời sẽ tiếp tục rét với nền nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến 16 – 19 độ C, phía tây Bắc Bộ ấm áp hơn với nền nhiệt phổ biến 20 – 23 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ 15 – 17 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm có lúc có mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết