Miền Bắc nắng nóng trước khi không khí lạnh về

Ngày 07/02/2013 06:23 AM (GMT+7)

Các tỉnh miền Bắc sẽ có một ngày nắng nóng trước khi đón đợt không khí lạnh mới tăng cường từ ngày 08/2 gây ra mưa rét cho các tỉnh thành trong khu vực.

Những ngày qua, toàn Bắc Bộ trải qua thời tiết khá nóng bức,  nhiệt độ các khu vực liên tục tăng, có nơi tăng 3 – 5 độ C do tác động của vùng thấp phía tây mở rộng sang, thủ đô Hà Nội và toàn miền trời nắng manh, nhiệt độ phổ biến mức 27 – 28 độ C, ở Hòa Bình, Sơn La nhiệt độ 30 – 31 độ C.

Sang hôm nay, dự báo trời tiếp tục nắng mạnh, nhiệt độ tăng thêm 1 – 2 độ C và phổ biến 29 – 30 độ C, ở Hòa Bình, Yên Châu, Mường La… nhiệt độ có thể lên tới 32 – 33 độ C. Đây sẽ là ngày nóng cao điểm nhất tại Bắc Bộ trong tuần này. Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đến rạng sáng ngày 08/02 (tức 28 Tết) các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống và chấm dứt tình trạng nắng mạnh kéo dài nhiều ngày qua. Không khí lạnh tràn xuống khi nền nhiệt tại các tỉnh Bắc Bộ đang khá cao nên có khả năng sẽ gây ra các hiện tượng cực đoan như mưa to kèm dông lốc.

Dọc khắp các tỉnh từ miền Trung đổ vào đến Nam Bộ, ngày hôm nay quá trình tăng nhiệt diễn ra mạnh mẽ hơn, nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 28 – 31 độ C, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ 29 – 32 độ C. Không khí lạnh sẽ chỉ ảnh hưởng đến khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày mai nên ngày và đêm nay thời tiết tại các tỉnh miền Trung vẫn không mưa và ban ngày trời nắng. Đây sẽ là ngày hửng nắng cuối cùng trong tuần trước khi bước vào một đợt mưa kéo dài ở các tỉnh miền Trung.

Các tỉnh khu vực Nam Bộ trời nắng chói chang kéo dài từ 9 – 10 tiếng một ngày cùng với nhiệt độ phổ biến từ mức cao 34 – 36 độ C đã mang lại cảm giác khá oi bức, nắng nóng đặc biệt ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết