Miền Bắc rét về đêm và sáng sớm

Ngày 25/11/2013 06:50 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường khiến cho nền nhiệt độ ở Bắc Bộ giảm thấp nhiều về đêm và sáng sớm, trời chuyển rét, trong khi đó nó lại gây mưa nhiều nơi cho khu vực Trung Bộ.

Ở Nam Bộ rãnh thấp xích đạo cũng vẫn duy trì mưa dông diện rộng tại đây, cần đề phòng ngập úng cho vùng trũng thấp

Ngày hôm qua, rãnh thấp xích đạo cùng với những khối mây đối lưu được hình thành ở khu vực ven biển, gây mưa và di chuyển vào sâu trong đất liền đã gây ra một trận mưa dông diện rộng tại thành phố Hồ Chí Minh, chưa đầy một giờ đồng hồ mưa lớn đã đạt lượng 20 – 30mm khiến cho nhiều vùng trũng thấp tại khu vực này bị ngập úng, các hiện tượng vui chơi giải trí bị gián đoạn.

Dự báo hiện tượng mưa dông sẽ còn lặp lại trong chiều ngày hôm nay không chỉ với thành phố Hồ Chí Minh mà còn với cả các tỉnh ven biển miền tây Nam Bộ. Nhiệt độ ngày hôm nay tại khu vực Nam Bộ phổ biến 29 – 32 độ C.

Các tỉnh miền Bắc sẽ đón ngày đầu tuần với trạng thái thời tiết khô ráo và lạnh khi toàn khu vực nằm sâu trong khối khí lạnh khô, độ ẩm không khí giảm xuống thấp từ 65 – 70%, nhiệt độ phổ biến 21 – 24 độ C. Đêm và sáng sớm có mưa nhỏ với lượng mưa không đáng kể, trời rét, trưa chiều trời hửng nắng nhiệt độ tăng lên và không khí chỉ còn se lạnh. Đến tối và đêm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng mạnh nhất, nhiệt độ toàn miền giảm xuống dưới 17 độ C, trời rét.

Không khí lạnh tăng cường xuống đến các tỉnh miền Trung sẽ khiến cho mưa tại khu vực này tăng lên, từ đêm qua vùng mưa đã lan rộng từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, có nơi xuất hiện mưa vừa. Nhiệt độ phổ biến 21 – 24 độ C, phía nam 23 – 26 độ C, có nơi 29 – 32 độ C.

Trên biển vùng thời tiết xấu tập trung ở vùng  biển phía bắc bao gồm vùng biển Vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), tại các khu vực này có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh. Ở quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết