Miền Bắc tiếp tục rét, miền Trung có mưa

Ngày 12/12/2013 06:52 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường và gây ra rét cho các tỉnh miền Bắc, mưa vừa đến mưa to cho một số nơi ở miền Trung trong ngày hôm nay.

Từ hôm qua không khí lạnh đã bao trùm toàn miền Bắc, trời càng về đêm càng lạnh sâu hơn dù nhiệt độ giảm không nhiều, biến trình nhiệt từ sáng đến chiều nhiệt độ tại vùng đồng bằng chỉ tăng giảm khoảng 1 độ C và phổ biến 19 – 20 độ C, vùng núi dao động 15 – 16 độ C. Đến đêm hiện tượng mưa ẩm do tác động của gió đông bắc vẫn duy trì, nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng ban đêm giảm xuống 14 – 17 độ C, vùng núi phổ biến 10 – 13 độ C, trời rét đậm.

Sang ngày, theo dự báo thời tiết, hôm nay không khí lạnh vẫn tiếp tục duy trì ảnh hưởng, gió đông bắc có cường độ mạnh, ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nằm sâu trong khối không khí lạnh, kết hợp với độ ẩm trong không khí lại ở mức cao trên 80%, trời nhiều mây âm u kèm theo mưa nhỏ nên người dân cảm nhận rét rõ rệt hơn. Trạng thái thời tiết các tỉnh miền Bắc hầu như ít biến đổi, nhiệt độ cao nhất thủ đô Hà Nội và khắp Bắc Bộ phổ biến 17 – 19 độ C, vùng núi 14 – 15 độ C, trời rét kéo dài cả ngày.

Không khí lạnh tăng cường tiếp tục gây mưa cho khu vực Trung Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, có nơi có mưa vừa, mưa to, nhiệt độ phổ biến 19 – 22 độ C, có nơi 22 – 24 độ C, trời rét. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ phổ biến 26 – 29 độ C.

Trên biển các vùng biển phía bắc bao gồm vùng biển Vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc Biển Đông trong đó có quần đảo Hoàng Sa do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 18 – 20 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết