Miền đông Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Ngày 27/03/2014 07:07 AM (GMT+7)

Miền Bắc đang ngày càng ấm dần lên với nắng nhẹ xuất hiện trên toàn khu vực, trong khi đó ở phía nam, miền đông Nam Bộ đang là tâm điểm của nắng nóng với nhiệt độ 36 – 37 độ C.

Vùng mây khiến cho nắng tại các tỉnh thành Bắc Bộ ngày hôm qua giảm đi đã nhanh chóng suy yếu và đi lệch ra phía đông do vậy sang ngày hôm nay ở khu vực này chỉ còn chịu tác động của vùng thấp phía tây phát triển, mở rộng sang mang nắng đến cho toàn khu vực, trời ấm lên, nhiệt độ ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến 27 – 30 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ là 31 – 33 độ C. Với các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ tăng lên mức 25 – 28 độ C.

Khu vực bắc Trung Bộ do ảnh hưởng của vùng thấp phía tây nên thời tiết cũng chuyển tốt dần lên, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh là 26 – 29 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế là 30 – 32 độ C. Ven biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng xuất hiện nhiều hơn do vậy nhiệt độ ở mức cao hơn và phổ biến 30 – 33 độ C.

Với các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng tiếp tục gây nhiều bất lợi cho đời sống của bà con nơi đây. Ở khu vực Tây Nguyên nắng kéo dài suốt cả ngày, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C, cùng với đó hơn 1 tháng nay ở huyện Đắc Nông hầu như không có mưa, lượng mưa thiếu hụt tới 100%, do vậy tình trạng khô hạn càng trở nên khốc liệt hơn, hàng ngàn hecta cây cà phê đang trong giai đoạn ra trái bị thiếu nước. Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ nắng nóng với cường độ gay gắt, đặc biệt vào buổi trưa, nhiệt độ ở mức cao 36 – 37 độ C, miền tây Nam Bộ nắng ít gay gắt hơn với nhiệt độ cao nhất phổ biến 32 – 35 độ C.

Trên biển ở hầu khắp các vùng biển và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời tiết đều tốt, trời nắng, gió nhẹ biển êm, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết