Miễn phí phẫu thuật dị tật cho người nghèo

Ngày 28/02/2015 17:31 PM (GMT+7)

Từ 1/3-14/3/2015, đoàn phẫu thuật viên của GS Joseph Mark Rosen (Đại học Dartmouth, Mỹ) sẽ đến Việt Nam để khám và phẫu thuật các ca dị tật phức tạp.

Đây là chương trình phối hợp giữa Đoàn chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình, thẩm mỹ và vi phẫu hàng đầu của Mỹ và Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec (Hà Nội) để khám, phẫu thuật các ca dị tật phức tạp, trong đó miễn, giảm viện phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Miễn phí phẫu thuật dị tật cho người nghèo - 1

GS Joseph Mark Rosen cùng các bác sỹ khám và hội chẩn cho bệnh nhân

Trước đó, năm 2003, GS Joseph Mark Rosen đã vận động các cá nhân, tổ chức tại Hoa Kỳ thành lập dự án RICE nhằm hỗ trợ đào tạo tại chỗ cho các thầy thuốc Việt Nam. Cũng kể từ đó, ông cùng các đồng nghiệp đã nhiều lần đến Việt Nam phẫu thuật tạo hình, khắc phục dị tật cho nhiều em nhỏ. Tháng 6/2013, chương trình phẫu thuật của GS Joseph Mark Rosen đã được quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup Việt Nam) tài trợ 5 tỉ đồng khám sàng lọc cho 43 bệnh nhân và phẫu thuật gần 20 trường hợp.

Miễn phí phẫu thuật dị tật cho người nghèo - 2

Đoàn chuyên gia đã phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân

Năm nay, đoàn sẽ phối hợp với bệnh viện Vinmec nhằm đảm bảo có cơ sở trang thiết bị đầy đủ và hiện đại phục vụ cho quá trình thăm khám, phẫu thuật cũng như phục hồi của bệnh nhân. "Đây cũng là cơ hội để các bác sỹ tạo hình Việt Nam học hỏi kinh nghiệm và cập nhật kỹ thuật từ các chuyên gia đầu ngành trên thế giới", Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm - Tổng Giám đốc bệnh viên đa khoa quốc tế Vinmec cho biết.

Theo thống kê của ngành y tế, hiện Việt Nam còn rất nhiều người bệnh bị các dị tật phức tạp, chưa được phẫu thuật.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan