Minh Béo không nhận tội, xin giảm tiền bảo lãnh tại ngoại

Ngày 16/04/2016 08:08 AM (GMT+7)

Khoảng 23 giờ ngày 15/4 theo giờ Việt Nam, phiên luận tội đối với Minh Béo đã được diễn ra ở văn phòng CJ-1 Central Jail (Santa Ana) tại nhà tù Theo Lacy (quận Cam).

Trong phiên luận tội, có mặt bốn bên là Minh Béo, chánh án tạm thời, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Minh Béo và thông dịch viên. Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Minh Béo là luật sư Đỗ Phủ (Tổ hợp luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn) ở Garden Grove.

Anh Hồng Phước Kiên (anh trai Minh Béo) và chị gái Minh Béo cũng có mặt tham gia phiên luận tội đối với em trai. Ngoài ra, có khá nhiều hãng thông tấn báo chí, nghệ sĩ tại hải ngoại… đến tham dự. Tuy nhiên, theo luật pháp của Mỹ, những người này chỉ được theo dõi tại một căn phòng khác thông qua màn hình tivi.

Minh Béo không nhận tội, xin giảm tiền bảo lãnh tại ngoại - 1

Minh Béo trong phiên luận tội 

Minh Béo được dẫn đến tòa với đồng phục nhà tù màu cam, đứng trong một căn phòng nhỏ, có lưới bao quanh. Luật sư, thông dịch viên, chánh biện lý Orange Counry Tonr Rachaukus, đại diện công tố đứng bên ngoài.

Tại phiên luận tội, Minh Béo không nhận tội. Luật sư Đỗ Phủ cũng cho rằng số tiền bảo lãnh tại ngoại 1 triệu USD đối với Minh Béo là quá lớn, đây là điều bất công đối với thân chủ của mình. Mức tiền này đáng nhẽ chỉ 100 nghìn USD.

Tuy nhiên, đề nghị xin giảm tiền bảo lãnh tại ngoại của luật sư đối với Minh Béo đã bị chủ tọa bác bỏ. Ông này yêu cầu đưa Minh Béo trở về trại giam và cho biết sẽ có hai phiên tòa trong thời gian tới.

Trong đó, 8 giờ 30 ngày 13/5 (theo múi giờ Mỹ) Minh Béo và luật sư phải trở lại cho phiên tòa trước phiên xử theo luật định tại phòng W12, tại tòa án Westminter. Khi ấy, luật sư và công tố sẽ dàn xép hình thức xử như thế nào.

Đến ngày 10/6, Minh Béo cũng ra hầu tòa tại tòa án này. Tại phiên thứ thai, được gọi là phiên sơ thẩm, xét xử xem có đủ lý do để đưa Minh Béo ra xử trước bồi thẩm đoàn hay không.

Phiên luận tội chỉ kéo dài 5 phút.

Trước đó, Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ vào ngày 24/3 với cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục trẻ em. Anh đã bị khởi tố vào ngày 25/3 với các tội khẩu dâm với một trẻ em, có ý đồ tiến hành hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, gặp gỡ trẻ em vị thành niên nhằm thực hiện hành vi dâm ô.

Minh Béo không nhận tội, xin giảm tiền bảo lãnh tại ngoại - 2

Nhà tùTheo Lacy (quận Cam) nơi diễn ra phiên luận tội

Cơ quan chức năng cũng cho rằng, ngày 20/3, Minh Béo tiết lộ thông tin với một số vũ công là đang tìm kiếm tài năng, nhân vật để quay video do đài phát thanh địa phương ở Hunting Beach tổ chức.

Ba ngày sau, Minh Béo bị cáo buộc thực hiện hành vi khẩu dâm với một bé trai trong lúc tham gia tuyển chọn. Sau đó, cậu bé đã trình báo sự việc với Cảnh sát Garden Grove. Từ đó, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Một điều tra viên giả vờ là một cậu bé dưới 14 tuổi liên hệ với danh hài.Minh Béo chấp nhận gặp người này với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Lúc này, danh hài bị bắt giữ.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot