Minh Béo thoải mái, cười khi gặp anh trai trong phiên tòa

Ngày 30/06/2016 09:02 AM (GMT+7)

Minh Béo có vẻ thoải mái, không còn nét lo âu như các phiên tòa trước.

Giảm gần 40 kg

Vào tối 29/6 (theo giờ Việt Nam) phiên tòa thương lượng lần thứ 2 của Minh Béo tại tòa Westminter (Califonia) đã được diễn ra. Lúc đưa đến, Minh bị giam cách ly ở phòng giam nằm dưới tầng hầm của tòa.

Lý giải của tòa cho rằng, ở Mỹ, tội dâm ô, đặc biệt là dâm ô với trẻ em bị các tội phạm khác “dị ứng”. Nếu gặp các bị cáo mang tội này, các bị cáo khác có thể sẽ dùng vũ lực hoặc có hành vi thô bạo nên buộc phải giam cách ly để bảo vệ an toàn.

Minh Béo thoải mái, cười khi gặp anh trai trong phiên tòa - 1

Lần này, luật sư lại xin lùi ngày xét xử

Trước khi diễn ra phiên tòa, Tòa yêu cầu các phóng viên, nhà báo lẫn người thân của bị cáo không được quay phim, chụp hình, ghi âm. Các phiên tòa sau, phía các cơ quan truyền thông có thể yêu cầu tòa án xem xét cho tác nghiệp bằng cách tải đơn yêu cầu rồi đệ trình lên tòa án.

Thẩm phán sẽ xem xét lý do để chấp thuận hoặc bác bỏ. Với trường hợp thẩm phán chấp nhận, cơ quan truyền thông phải chi trả chi phí phát sinh thêm vì tăng cường thêm an ninh hoặc các dịch vụ tiện ích khác.

Minh được đưa từ bên trong ra ngồi ở phía lưới sắt. Anh trao đổi với luật sư Mia Yamamoto thông qua một phiên dịch khoảng 10 phút.

Minh Béo xuất hiện lần này với áo màu vàng dành cho tù nhân, tóc dài hơn trước, gầy hơn trước. Có thông tin cho rằng, anh đã gầy hơn lúc bị bắt gần 40 kg. Nguyên nhân được người thân lý giải việc giảm cân của Minh là do không hợp thức ăn trong tù.

Thoải mái dự tòa

Minh được trao đổi thông tin với luật sư Mia Yamamoto khoảng 10 phút. Trong lúc chờ đến phiên mình, Minh tỏ vẻ thoải mái, nét mặt không quá thể hiện lo lắng như trước đây. Thậm chí, khi thấy anh trai và một số người thân, anh còn cười chào lại.

Cũng như các phiên tòa trước, phiên tòa lần này diễn ra chỉ hơn 2 phút. Luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin rời ngày thương lượng thêm một lần nữa để củng cố bằng chứng cho thân chủ của mình. Phía đại diện công tố chấp thuận, thời gian phiên tòa tiếp theo dự kiến sáng 28/7. Chánh án thông báo rõ về sự thay đổi này.

Minh Béo thoải mái, cười khi gặp anh trai trong phiên tòa - 2

Anh trai của Minh Béo

Thông tin được dư luận quan tâm là việc xin giảm tiền để Minh tại ngoại hầu tra. Tuy nhiên, lần này, luật sư Mia Yamamoto lẫn biện lý không hề nhắc đến.

Trước đó, có thông tin Minh Béo sẽ nhận tội và có thể anh được xử trắng án hoặc bị tuyên phạt mức án thấp bằng số ngày tạm giam. Tuy nhiên, diễn biến phiên tòa lần này hoàn toàn khác. Do đó, một số người tham dự phiên tòa quan tâm đến Minh tỏ ra hụt hẫng.

Anh trai của Minh đến tham dự phiên tòa với tâm trạng khá bình thản. Tuy nhiên, khi phiên tòa kết thúc, anh có vẻ hụt hẫng. Ngay sau khi Minh được đưa vào phòng cách ly, anh trai liền lên xe trở về.

Trong phiên tòa lần này, luật sư Mia Yamamoto có vẻ thân thiện với báo chí. Tuy nhiên, khi được hỏi về các vấn đề liên quan đến Minh Béo, nữ luật sư vẫn cương quyết giữ thái độ im lặng.

Một số chuyên gia luật tại Mỹ cho rằng, việc bà Mia Yamamoto xin lùi thời gian xét xử để củng cố chứng cứ, hồ sơ là điều dễ hiểu. Bởi, bà Mia Yamamoto được biết đến là một người khá thận trọng.

Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vào sáng ngày 24/3 và hiện bị giam tại nhà tù quận Cam. Anh bị cáo buộc về ba tội danh: 1. Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; 2. Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em trai bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo: Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 15/4 diễn ra phiên tòa lần 1 - luận tội. Tại phiên luận tội, Minh Béo phủ nhận mọi cáo buộc của bên công tố.

Ngày 13/5 diễn ra phiên toà lần 2. Phiên tòa chỉ diễn ra trong khoảng 2 phút. Tại phiên tòa này, quan tòa đồng ý để Minh Béo đổi luật sư từ ông Đỗ Phủ sang bà Mia và rời phiên điều trần trước sơ thẩm sang ngày 27/5 (giờ địa phương).

Ngày 27/5 diễn ra phiên tòa lần 3, luật sư xin rời ngày xét xử.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h