Mổ cừu làm thịt, bất ngờ phát hiện viên sỏi lạ trị giá tiền tỷ

Ngày 15/11/2016 10:23 AM (GMT+7)

Một nông dân tại Trung Quốc sau khi mổ thịt cừu đã bất ngờ phát hiện viên sỏi có trị giá hàng trăm triệu nhân dân tệ.

Cách đây vài tháng, một nông dân 60 tuổi ở thành phố Giao Châu, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc mua con cừu tại khu chợ địa phương và có ý định gây giống. 

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, con cừu nhà ông có dấu hiệu chán ăn, và gầy đi trông thấy. Thế nên ông quyết định làm thịt cừu để bán.

Trong quá trình làm thịt, ông đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một viên sỏi lạ bên trong gan cừu. Viên sỏi này có màu xám, đường kính khoảng 4cm và nặng 50g. Trên bề mặt viên sỏi có những đốm nhỏ sẫm màu. 

Mổ cừu làm thịt, bất ngờ phát hiện viên sỏi lạ trị giá tiền tỷ - 1

Viên sỏi quý được tìm thấy trong gan con cừu cái.

Các chuyên gia về động vật địa phương cho rằng viên sỏi này có thể được sinh ra từ chất dư bên trong thức ăn trong quá trình tiêu hóa bên trong bụng con cừu. 

Theo một kỹ sư đến từ Trạm bảo vệ động vật hoang dã TP Giao Châu, viên sỏi này có tên gọi là yangbao - tức là báu vật bên trong con cừu. Người này cho biết viên sỏi này có thể có giá lên đến hàng triệu nhân dân tệ, là một loại chất hiếm được dùng trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Cách đây 1 tuần, gia đình anh Trần Dũng sống tại thị trấn Tháp Sơn, huyện Tam Đài, thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc quyết định mổ thịt một con cừu vì đã nuôi trong suốt 7 năm mà không thấy lớn. 

Mổ cừu làm thịt, bất ngờ phát hiện viên sỏi lạ trị giá tiền tỷ - 2

Gia đình anh Trần phát hiện 6 vật thể lạ trong dạ dày con cừu

Ngay sau khi mổ bụng con cừa, gia đình anh ngỡ ngàng phát hiện có 6 vật thể lạ màu nâu nhạt bên trong dạ dày. Chúng có kích cỡ khác nhau, viên to nhất có trọng lượng lên tới 75 gr, viên nhỏ nhất là 40 gr. Tổng khối lượng 6 viên là 360 gr.

Các chuyên gia từ phòng nông nghiệp huyện Tam Đài phán đoán những vật thể này là một nguyên liệu quý được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Hà Anh (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới