Mổ cừu làm thịt, một gia đình không ngờ vớ được kho báu tiền tỉ

Ngày 07/11/2016 19:47 PM (GMT+7)

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã quyết định làm thịt một con cừu vì thấy nuôi mãi mà nó không lớn. Kết quả là gia đình anh đã tìm được kho báu tiền tỉ bên trong bụng con cừu.

Gia đình anh Trần Dũng sống tại thị trấn Tháp Sơn, huyện Tam Đài, thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, làm nghề buôn thịt cừu đã từ lâu. Tất cả số cừu mổ bán đều do gia đình tự chăn nuôi. Hiện tại, số cừu trong chuồng nhà anh Trần có khoảng hơn 100 con.

Ngày 29/10, anh Trần quyết định mổ thịt một con cừu vì đã nuôi trong suốt 7 năm mà không thấy lớn. Ngay sau khi mổ bụng con cừa, gia đình anh ngỡ ngàng phát hiện có 6 vật thể lạ màu nâu nhạt bên trong dạ dày.

Mổ cừu làm thịt, một gia đình không ngờ vớ được kho báu tiền tỉ - 1

Gia đình anh Trần phát hiện 6 vật thể lạ trong dạ dày con cừu

Vợ của anh Trần đã cẩn thận lấy từng vật thể lạ ra. Chúng có kích cỡ khác nhau, viên to nhất có trọng lượng lên tới 75 gr, viên nhỏ nhất là 40 gr. Tổng khối lượng 6 viên là 360 gr. "Khi phát hiện thứ này trong dạ dày con cừu, tôi thậm chí không biết đó là thứ gì. Tôi mổ cừu 20 năm nay, ít cũng đã mổ đến 6.000 con nhưng chưa bao giờ gặp chuyện này", anh Trần nói.

Mổ cừu làm thịt, một gia đình không ngờ vớ được kho báu tiền tỉ - 2

Chúng có kích cỡ khác nhau, viên to nhất có trọng lượng lên tới 75 gr, viên nhỏ nhất là 40 gr. Tổng khối lượng 6 viên là 360 gr

Sau đó, gia đình anh Trần đã lên mạng tìm kiếm thông tin về vật thể lạ này. Cuối cùng anh Trần phát hiện vật thể lạ trong bụng con cừu mà anh Trần tìm thấy y hệt với cái gọi là "dương bảo" mà các trang web đăng tải. Trước đó trên mạng cũng đăng tải thông tin có người bán "dương bảo" được hơn 20.000 nhân dân tệ một viên, thậm chí cũng có người từng bán 7 viên được 4,8 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 17 tỉ đồng).

Chiều 2/11, các chuyên gia từ phòng nông nghiệp huyện Tam Đài đã tìm đến nhà anh Trần để kiểm định. Sau khi nhận được sự đồng ý của gia đình anh Trần, chuyên gia tiến hành mổ phanh hai viên nhỏ nhất để kiểm tra các thành phần bên trong. Sau khi kiểm tra, chuyên gia phán đoán những vật thể này là một nguyên liệu quý được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Mổ cừu làm thịt, một gia đình không ngờ vớ được kho báu tiền tỉ - 3

Các chuyên gia từ phòng nông nghiệp huyện Tam Đài đang tiến hành kiểm định.

Các chuyên gia cho biết có thể con cừu đã ăn phải thứ gì đó khó tiêu hóa và chúng đã tích tụ lại trong nhiều năm tạo nên những vật thể này. Ông Tưởng Duy Quân – bác sĩ thú ý thuộc trung tâm kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh trong động vật huyện Tam Đài cho biết hiện tại vẫn chưa có cách nào kiểm tra thành phần cụ thể bên trong vật thể nên chưa thể khẳng định chắc chắn nó có giá chính xác bao nhiêu tiền.

Sau khi nhận được thông báo từ các chuyên gia, anh Trần cho hay "Tôi rất vui mừng và sẽ mang những vật thể này lên tỉnh kiểm định thêm để biết chắc chắn giá trị thực của nó. Nếu ai hỏi mua tôi sẽ bán luôn".

Nhật Linh/Dịch từ News
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h