Mổ heo phát hiện 'vật thể lạ', người đàn ông ngỡ vớ được báu vật

Ngày 13/11/2016 19:00 PM (GMT+7)

Mới đây, một chủ lò heo ở Trùng Khánh, Trung Quốc sau khi mổ con heo nái đã phát hiện một quả cầu lớn như báu vật cổ quý giá. Cả gia đình và hàng xóm mừng rỡ nhưng thực tế, nó không phải là thứ họ mong đợi.

Ngày 10/11 vừa qua, anh Lý Xương ở ngoại ô thành phố Trùng Khánh mổ con heo nái nuôi suốt 8 năm nay thì phát hiện một quả cầu trắng đục, to và nặng, rơi ra từ bụng của con heo.

Sau khi đi hỏi những người xung quanh, họ cho rằng đây có thể là một báu vật quý giá được lọt vào bụng của con heo mà anh nuôi suốt bao lâu nay, như một món quà trả ơn anh đã chăm sóc nó.

Mổ heo phát hiện vật thể lạ, người đàn ông ngỡ vớ được báu vật - 1

Quả cầu kỳ lạ mà nhiều người cho rằng là báu vật quý hiếm và khuyên anh chủ lợn nên giữ lại.

Khi biết được câu chuyện, nhiều tờ báo địa phương đã đến tìm hiểu sự việc. Anh Lý cho biết con heo nái này anh nuôi đã 8 năm, mỗi lứa đẻ đều rất đẻ được rất nhiều heo con, thỉnh thoảng có lứa đến 14 con. Nhưng giờ thì con heo này đã già, năng suất đẻ không còn cao nên anh mổ đem bán thịt, nhưng lại bắt gặp được vật thể lạ này.

Người thân và bạn bè khuyên anh giữ lại quả cầu quý hiếm đó, đợi người trong chuyên môn đến tìm hiểu, biết đâu đó thật sự là một báu vật quý hiếm thì anh sẽ có cơ hội đổi đời. Dù chưa biết được đó là gì, nhưng anh vẫn ngày đêm canh giữ, sợ người khác lấy đi mất.

Theo mô tả của anh Lý, quả cầu này không thật sự cứng, nó cứng nhưng vẫn nhấn sâu vào được. Bề mặt có màu trắng đục, vài nơi có vân hồng nhạt, không có mùi gì đặc trưng, đường kính khoảng 30 cm và nặng gần 1,5 kg. Anh chưa từng gặp vật thể nào như vậy trong suốt bao nhiêu năm hành nghề của mình.

Tuy nhiên, vài tuần sau khi giữ vật thể lạ trong nhà thì quả cầu trở nên đen xỉn, mềm và có mùi hôi. Anh quyết định rạch một đường để nhìn bên trong, thì thấy máu rỉ ra, rồi mở rộng ra thì chỉ toàn là các nước dịch của cơ thể heo và máu, không có gì quý hiếm cả.

Sau đó, các phóng viên đã gửi hình ảnh cho những chuyên gia đầu ngành về chăn nuôi gia súc ở Trùng Khánh. Họ cho rằng đây là bào thai đã chết ở ngoài tử cung của con heo nái.

Vì bụng của heo rất to, sức chứa heo và sức chịu đựng của heo mẹ cũng cao, nên những bào thai chết dù không tự phân hủy cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến heo mẹ. Heo mẹ sẽ không có biểu hiện gì ra bên ngoài nên người chăn nuôi sẽ không biết được có vấn đề gì.

Cũng theo ý kiến của chuyên gia, mặc dù các trường hợp  bào thai chết không tự phân hủy trong tử cung heo nái là khá hiếm gặp, nhưng chúng không quý hiếm và cũng không có giá trị kinh tế nào. 

Quang Niên (Dịch từ Jlds110)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới