Mợ sát hại rồi ném xác cháu 4 tuổi xuống ao phi tang

Ngày 10/11/2015 12:15 PM (GMT+7)

Hai năm sau cái chết của cháu Ch, Hạnh bất ngờ đến công an đầu thú. Hạnh cho biết, do sợ ma, ám ảnh tội lỗi nên nói ra sự thật.

Cái chết của đứa cháu 4 tuổi

Sáng 10/11, công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận, Trần Thị Hồng Hạnh (23 tuổi, huyện Mang Thít) đã được người thân bảo lãnh về vì có dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Hạnh chính là người đến cơ quan công an đầu thú, đã giết cháu ruột của chồng là Nguyễn Ngọc Bảo Ch (SN 2009, gọi Hạnh là mợ) cách đây hai năm.

Hạnh là con út trong gia đình nghèo khó có 5 anh chị em. Học đến lớp 8, do không có tiền đóng học phí nên Hạnh nghỉ. Từ đó, Hạnh ở nhà phụ giúp công việc gia đình.

Đến tuổi cặp kê, Hạnh lọt vào “mắt xanh” của anh Sơn Th (25 tuổi). Sau khoảng thời gian ngắn yêu nhau, Hạnh chấp nhận lời cầu hôn và làm đám cưới. Ngày cưới, cả hai nhận được rất nhiều lời chúc phúc của gia đình hai họ. Đầu năm 2013, Hạnh mang thai và sinh hạ một bé gái.

Mợ sát hại rồi ném xác cháu 4 tuổi xuống ao phi tang - 1

Hạnh đầu thú sau hai năm gây án

Trong khoảng thời gian này, vợ chồng đứa em út của anh Th phải đi làm ăn xa nên gửi con gái là Ch cho bà ngoại nuôi. Cháu Ch khá quấn quýt và yêu thương Hạnh. Hằng ngày, cứ hễ thức dậy là Ch lại đi theo Hạnh chơi.

Sáng 21/12/2013, cả nhà đi cắt lúa thuê, riêng Hạnh ở nhà giữ con gái và cháu Ch. Chiều hôm đó, bà Kim Thị L (48 tuổi, mẹ anh Th) đi đồng về không thấy cháu ngoại nên hỏi. Hạnh trả lời bình thản: “Ch đi chơi ở nhà hàng xóm rồi”.

Lát sau, bà L đi ngang qua ao cá để ra vườn rau thì nhìn thấy nước bên dưới khá đục. Linh tính của người bà nhận thấy có điều gì đó bất thường nên nhờ chồng xuống mò. Bà xót xa khi chồng phát hiện Ch đã chết dưới ao.

Cả gia đình cứ nghĩ, cháu Ch đi qua cầu, rơi xuống ao và tử vong. Do đó, cả nhà làm tang ma không có chút gì lăn tăn nghi ngờ. Hai năm trôi qua, cái chết của cháu Ch cũng dần vơi đau thương.

Bất ngờ, ngày 5/11, trong khi gia đình bà L đang ăn cơm thì trưởng ấp gọi điện thoại hỏi: “Hai năm trước, nhà bà có đứa cháu chết dưới ao đúng không”. Bà xác nhận là đúng. Ông trưởng ấp cho biết, Hạnh đã đến cơ quan công an đầu thú về việc đã sát hại cháu Ch. Đến lúc này, cả gia đình bàng hoàng, không dám tin sự thật.

Ám ảnh tội lỗi

Tại cơ quan công an, Hạnh khai, trong quá trình làm dâu, giữa mình và mẹ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Trong lòng rất căm tức nhưng không biết phải giải quyết như thế nào. Hàng ngày, Hạnh chơi đùa với cháu Ch nên nảy sinh ý định sát hại để trả thù bà L.

Ngày 21/12/2013, lợi dụng lúc cả nhà đi vắng, Hạnh dùng dây nilon trói chân tay cháu Ch, rồi bóp cổ cho đến Ch tử vong. Sau đó, Hạnh cắt dây trói, ném xác cháu bé xuống ao cạnh nhà.

Khi được hỏi nguyên do tự thú sau khi gây án hai năm, Hạnh cho biết, con gái càng lớn càng thấy giống cháu Ch. Mỗi khi bên cạnh con là Hạnh lại cảm thấy sợ hãi. Do đó, Hạnh quyết định nói ra sự thật.

Bà L chia sẻ, từ khi biết Hạnh đến cơ quan công an đầu thú, người thân mới xâu chuỗi sự kiện và nhận thấy con dâu có nhiều điều bất thường. Sau cái chết của Ch, Hạnh luôn tỏ ra lo sợ. Hạnh bảo mình sợ ma.

Mợ sát hại rồi ném xác cháu 4 tuổi xuống ao phi tang - 2

Con gái quá giống cháu Ch khiến Hạnh ám ảnh tội lỗi và nói ra sự thật

Buổi đêm, Hạnh không dám ra khỏi nhà. Thậm chí, Hạnh đi vệ sinh ngay trong phòng của vợ chồng. Hạnh cũng xin mẹ ruột ở lại gần hai tháng để vơi sợ hãi mỗi khi gia đình đi vắng.

Bất ngờ, Hạnh dọn về sống chung với mẹ ruột mà không xin phép gia đình chồng. Bà L nhiều lần truy hỏi tại sao như vậy nhưng Hạnh luôn trốn tránh sự thật. Cách đây chừng 1 năm, Hạnh lên thành phố Vĩnh Long xin việc làm.

Bà L thừa nhận: “Nếu Hạnh không nói ra thì chẳng ai nghi ngờ cái chết của cháu Ch. Đến khi biết chắc Hạnh là người sát hại cháu Ch, tôi rất xót xa. Tôi không thể ngờ, đứa con dâu mình từng yêu quý lại có thể sát hại cháu ngoại”.

Ông Trần Minh Bông (Trưởng Ban nhân dân ấp Bình Trung, xã Trung Hiếu, huyện Vĩnh Liêm) cho biết, sự việc không chỉ khiến ông mà tất cả người dân ở đây bất ngờ. Gia đình bà L yêu thương con dâu nên không cho Hạnh đi làm.

Hàng ngày, Hạnh chỉ có việc ở nhà chăm cháu. Nếu giữa mẹ chồng nàng dâu có mâu thuẫn thì cũng chỉ là vấn đề nhỏ nhặt. Có lẽ, Hạnh cảm thấy mặc cảm tội lỗi nên mới đầu thú. 

Minh Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot