Mời chuyên gia giỏi tìm nguyên nhân bé 11 tuổi chết ở BV

Ngày 23/10/2014 10:53 AM (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội sẽ mời các chuyên gia giỏi tham gia cùng BV Đa khoa Quốc Oai để tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhi 11 tuổi tử vong tại BV hôm 21/10.

Tại buổi làm việc của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế Hà Nội và BV Đa khoa Quốc Oai ngày 22/10, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên cho biết, Sở đã yêu cầu BV Quốc Oai lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhi tử vong sau 2 ngày nhập viện.

Mời chuyên gia giỏi tìm nguyên nhân bé 11 tuổi chết ở BV - 1

Người nhà bệnh nhân vây kín bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bé Nhung

“Sở Y tế sẽ mời các chuyên gia giỏi để cùng bệnh viện tham gia quá trình này”, bà Liên nói.

Theo ông Đỗ Văn Vy, Giám đốc Bệnh viện Quốc Oai, sau khi xảy ra sự, bệnh viện đã giải thích với gia đình bệnh nhân, đồng thời đề nghị gia đình đồng ý giải phẫu tử thi để tìm nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhi không đồng ý với phương án này.

Hiện, để phục vụ công tác điều tra tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bệnh nhi, hồ sơ bệnh án bệnh nhi tử vong đã được niêm phong. BV cũng đã đến thăm hỏi gia đình bệnh nhi.

Về phía Bộ Y tế, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Cao Hưng Thái đã đề nghị bệnh viện cần xem xét lại một cách khách quan quy chế chuyên môn, quy trình cấp cứu, quy chế chuyển tuyến, sớm xác định nguyên nhân tử vong bệnh nhân.

“Nếu BV và Sở Y tế có đề nghị sự hỗ trợ về chuyên môn của bệnh viện tuyến trên trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bệnh nhi, Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ”, ông Thái nói.

Trước đó, ngày 21/10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, Hà Nội, nhiều người dân vây kín bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của một bé gái 11 tuổi.

Ông Đỗ Văn Vi, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai cho biết, bệnh nhân Nhung nằm điều trị tại khoa ngoại của bệnh viện. Buổi tối ngày 20/10, có 1 bác sĩ và 2 y tá trực. Đến khoảng 4h30 phút ngày 21/10, ông nhận được thông tin bệnh nhân Nhung bị nặng nên đã xuống xem.

“Khi xuống tôi thấy bệnh nhân Nhung đang trong tình trạng lơ mơ, nhịp thở chậm. Bác sĩ đã cho thở oxy, dùng thuốc trợ tim cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, không lâu sau bệnh nhân đã không qua khỏi và tử vong”, ông Đỗ Văn Vi cho biết.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã yêu cầu nhân viên y tế ca trực viết bản tường trình.

Ngày 22/10, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu đình chỉ kíp trực khiến bé 11 tuổi tử vong.

                                                                                     

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot