Mỗi năm cả nước có khoảng 200.000 ca ung thư mới

Ngày 24/12/2014 10:01 AM (GMT+7)

Thông tin do GS - TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Phòng chống ung thư Việt Nam đưa ra tại Lễ công bố chương trình truyền thông “Tặng 50.000 cuốn sách Bệnh ung thư diễn ra chiều 23/12.

Theo GS.TS. Nguyễn Bá Đức, mỗi năm cả nước có khoảng 200.000 ca ung thư mới phát hiện, trong đó có 70.000 ca tử vong , 80% bệnh nhân ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn.

Phó Chủ tịch Hội Phòng chống ung thư Việt Nam cho biết, theo khuyến cáo của WHO, 40% trường hợp ung thư có thể dự phòng, 30% được chữa khỏi khi phát hiện sớm và điều trị kịp thời, 30% kéo dài thời gian sống cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ can thiệp các biện pháp điều trị. 

“Ung thư được coi là nỗi sợ hãi kinh hoàng nhưng lại không mấy ai quan tâm đến việc dự phòng trong khi đây là căn bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh được”, GS.TS Nguyễn Bá Đức nói.

Theo PGS.TS. Mai Trọng Khoa, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai, phát hiện muộn là khiến việc điều trị ít có khả năng thành công, làm giảm cơ hội sống của người bệnh mà còn làm tăng gánh nặng kinh tế cho gia đình bệnh nhân và toàn xã hội.

Mỗi năm cả nước có khoảng 200.000 ca ung thư mới - 1

Bệnh nhân ung thư được trao tặng sách

Vì vậy, mục tiêu quốc gia về y tế giai đoạn 2012-2015, là công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư nói riêng và các bệnh mạn tính nói chung

Tại Lễ công bố, PGS.TS. Mai Trọng Khoa thông tin, về chương trình truyền thông “Tặng 50.000 cuốn sách Bệnh ung thư – Nhận biết, dự phòng và chiến thắng” do Hội Nội Khoa Việt Nam, Trung tâm Ung bướu bệnh viện Bạch Mai kết hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – “Ngày mai tươi sáng” tổ chức.

“Đây là món quà tâm huyết mà các giáo sư, bác sĩ và chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực ung thư biên soạn để gửi tặng bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân ung thư nói riêng và cộng đồng nói chung”, PGS.TS. Mai Trọng Khoa chia sẻ.

Cuốn sách “Bệnh ung thư – Nhận biết, dự phòng và chiến thắng” nhằm cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết cơ bản, toàn diện và mới nhất về bệnh ung thư, từ những yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng bệnh, sàng lọc phát hiện sớm đến những phương pháp điều trị, chăm sóc đang được áp dụng.

Khổng Tước Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan