Môn Địa: Thí sinh hứng thú câu hỏi về bảo vệ chủ quyền

Ngày 03/06/2014 20:41 PM (GMT+7)

Nhiều thí sinh không đặt nặng vấn đề điểm số vì mình đã có thể thể hiện được quan điểm về vấn đề biển đảo.

Chiều nay (3/6/2014) sau khi phần thi môn Hóa học kết thúc, thí sinh bắt đầu bước vào thi môn Địa lí. Cơn mưa ban chiều khiến không khí trở nên mát mẻ hẳn, giúp thí sinh vơi bớt phần nào lo âu. Trước khi vào thi, nhiều thí sinh ước đoán, do tình hình Biển Đông đang căng thẳng nên đề Địa lí năm nay sẽ có câu hỏi liên quan đến biển đảo.

Môn Địa: Thí sinh hứng thú câu hỏi về bảo vệ chủ quyền - 1

Đề thi môn Địa lí khiến thí sinh thích thú

Tiếng chuông báo hiệu giờ làm bài bắt đầu. Mặc dù môn Địa lí không được nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhưng không khí căng thẳng vẫn không hề kém cạnh tại các buổi thi môn khác.

Đề thi địa lý có thời gian làm bài 90 phút nhưng chỉ chừng hơn 60 phút đã có một số thí sinh bắt đầu bước ra khỏi phòng. Trao đổi với chúng tôi, một thí sinh cho hay đề Địa lý không quá khó nên không thời gian làm bài mới nhanh như vậy.

Môn Địa: Thí sinh hứng thú câu hỏi về bảo vệ chủ quyền - 2

Đề thi Địa lí được nhiều thí sinh đánh giá cao 

Đúng như những gì các thí sinh đã dự đoán từ trước, đề thi Địa lý có tổng cộng 3 câu, trong đó, có hai câu liên quan đến biển đảo. Câu 1 chiếm 2 điểm với yêu cầu: “Vùng biển Việt Nam bao gồm những bộ phận nào? Trình bày tài nguyên khoáng sản và hải sản của vùng biển nước ta”. Tuy nhiên, yêu cầu khiến thí sinh thích thú phải kể đến phần 1 của câu 2 với nôi dung: “Tại sao cần phải bảo vệ chủ quyền của một hòn đảo dù rất nhỏ của nước ta?”.

Thí sinh Mai Hùng Văn cho biết: “Đề thi Địa lý năm nay khá hay. Không chỉ mang tính thời sự mà còn giúp thí sinh thích thú trong làm bài khi đặc ra vấn đề biển, đảo và bảo vệ chủ quyền. Em không dám chắc mình được bao nhiều điểm nhưng em đã đưa ra toàn bộ suy nghĩ của mình liên quan đến việc bảo vệ chủ quyền vào trong bài thi. Dù bài thi của em không được điểm cao đi nữa nhưng em vẫn cảm thấy hứng thú, thỏa mãn với những gì mình đã trả lời trong bài thi”.

Môn Địa: Thí sinh hứng thú câu hỏi về bảo vệ chủ quyền - 3

Vấn đề chủ quyền đất nước tạo hứng khởi cho thí sinh

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Thanh cười tươi: “Đúng như suy đoán trước của em, vấn đề biển đảo sẽ có trong đề thi môn Địa lý. Tuy nhiên, điều khiến em bất ngờ là đề thi có cả phần bảo vệ chủ quyền của đất nước. Ngay từ khi đọc đề thi em đã cảm thấy hứng thú và có hào hứng để làm bài”. Theo Thanh, nhiều thí sinh trong phòng của em cũng có cùng cảm nghĩ hứng thú và đánh giá cao đối với đề thi môn Địa lí năm nay.

Môn Địa: Thí sinh hứng thú câu hỏi về bảo vệ chủ quyền - 4

Nhiều thí sinh cho biết với đề thi Địa lí năm nay không cần phải quan trọng điểm số

Thí sinh Trần Hoàng chia sẻ: “Đề thi Địa lý năm nay vừa có yêu cầu kiến thức trong sách vở, vừa yêu cầu đọc hiểu lẫn cảm nghĩ và khơi gợi được lòng yêu nước trong giới trẻ. Mặc dù, khi thi, điểm số rất quan trọng. Tuy nhiên, đối với em, với những đề thi như thế này, kết quả, bên cạnh điểm thi, chúng em còn có thể thể hiện được chính kiến của mình liên quan đến vấn đề nóng bỏng cả quốc gia. Thí sinh này đề nghị: “Những năm sau, những người ra đề thi nên bám sát thời sự, khởi gợi được tình yêu nước như đề thi Địa lý và Ngữ văn năm nay là h

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đáp án, đề thi tốt nghiệp THPT