Môn Sinh, Sử “lạc lõng” trong kỳ thi chung

Ngày 28/01/2015 15:51 PM (GMT+7)

Ngoài 3 môn thị bắt buộc, 3 môn được nhiều học sinh dự định sẽ chọn nhiều nhất là Vật lý, Hóa học và Địa lý. Môn Lịch sử và Sinh học có tỷ lệ học sinh lựa chọn ít nhất.

Bài liên quan:

Chốt phương án thi tốt nghiệp THPT trong 2,5 ngày

Trường THPT đầu tiên 100% HS không thi môn Sử

Thi tốt nghiệp THPT: 2 điểm/môn vẫn có thể đỗ

Bộ GD-ĐT công bố 4 môn thi tốt nghiệp THPT

Kết quả khảo sát ban đầu của một số trường THPT ở Hà Nội cho thấy, ngoài ba môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, ba môn mà nhiều học sinh dự định sẽ chọn nhiều nhất là Vật lý, Hóa học và Địa lý. Môn Lịch sử và Sinh học có tỷ lệ học sinh lựa chọn ít nhất.

Môn Sinh, Sử “lạc lõng” trong kỳ thi chung - 1

Ông Nguyễn Tùng Lâm, Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng cho biết, tỷ lệ học sinh lựa chọn thi môn Địa lý để xét tốt nghiệp tăng cao so với năm 2014, bởi thí sinh được sử dụng Atlat khi làm bài, dễ có điểm hơn những môn còn lại.

Còn môn Sinh, môn Sử ít được học sinh lựa chọn; thậm chí môn Sinh, nhà trường không thành lập được lớp ôn tập riêng, các em phải tự học, giáo viên chỉ kèm thêm chứ không mở lớp.

Được biết, cùng với chương trình học chính khóa, nhiều trường THPT đã tổ chức các lớp ôn tập cho học sinh theo từng môn thi, nội dung ôn tập chủ yếu là hệ thống lại kiến thức cơ bản cho học sinh.

Theo Quỳnh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan