Môn Toán: Không quá khó để đạt điểm trung bình

Ngày 04/07/2014 13:45 PM (GMT+7)

Nhiều thí sinh than đề khó nhưng cũng có nhiều thí sinh khẳng định không quá khó để đạt điểm trung bình.

Sáng nay (4/7/2014) kì thi tuyển sinh Đại học khởi đầu bằng môn Toán. Tại TP.HCM ngay từ sáng sớm, trên các tuyến đường đều đông đặc thí sinh cùng người nhà. Nhiều bậc phụ huynh sợ tắc đường nên dẫn con đi thi từ lúc 5 giờ sáng.

Tiếng trống điểm, thí sinh bước vào phòng thi, các bậc phụ huynh cũng lo lắng vô cùng. Môn thi bắt đầu, tất cả các điểm thi đều rơi vào im lặng. Theo ghi nhận của chúng tôi, các điểm thi tại TP.HCM khá nghiêm túc.

Môn Toán: Không quá khó để đạt điểm trung bình - 1

Nụ cười thí sinh bước ra khỏi phòng thi

Chừng 9 giờ 30, một số thí sinh ở các điểm thi bắt đầu bước ra khỏi phòng thi. Tuy nhiên, hầu hết những thí sinh này đều cho biết, do đề khó, ngồi ở trong phòng cũng không làm bài được nên đành nộp bài ra sớm.

Em Trần Thanh Hoàng chia sẻ: “Em ôn không được kĩ lắm, nên khi bước vào phòng, nhìn đề thi là biết không làm được. Em chỉ hoàn thành được 4 câu, cứ ngồi cắn bút hoài nên quyết định ra về”. Mẹ em Hoàng đứng đợi ngay tại cổng nghe con chia sẻ thì cũng động viên: “Môn toán thi không được thì còn hai môn khác. Vả lại, năm này không đậu thì năm sau thi”.

Môn Toán: Không quá khó để đạt điểm trung bình - 2

Nhiều thí sinh cho rằng đề thi không quá khó 

Trong khi đó, em Mai Văn Huế cũng có cùng ý kiến: “Một số câu em không hoàn thành, nhưng chắc chắn không làm được nên nộp bài ra”. Khi được hỏi, tại sao không ngồi để suy nghĩ cách làm mà ra trước 1/3 thời gian?, Huế hơi buồn: “Một số câu em biết không thể làm được, ở trong đó thì càng thêm rối nên thôi”.

Càng đến gần thời gian nộp bài, số thí sinh bước ra khỏi các điểm thi càng nhiều. Những thí sinh này chia sẻ đề thi không quá khó như những thí sinh trước đã chia sẻ. Em Trần Thị Trang cho hay: “Đề thi có đến 9 câu. Nhìn qua thì có vẻ dài nhưng thật ra không quá khó. Độ khó của đề tăng theo từng câu. Em nghĩ, đối với những bạn học đầy đủ chương trình trong sách giáo khoa thì không khó để đạt điểm trung bình”.

Môn Toán: Không quá khó để đạt điểm trung bình - 3

Thời gian càng về sau, số thí sinh bước ra khỏi điểm thi càng nhiều

Em Nguyễn Tâm Phong chia sẻ: “Đề thi không quá khó. Em nghĩ mình làm chừng 7, 8 điểm. Em không hiểu sao với đề thi như thế mà có nhiều bạn nộp bài quá sớm. Có lẽ, các bạn đó không ôn tập kỹ nên không làm bài được”.

Em Dương Thị Quỳnh Hoa cho hay: “Em thấy đề thi năm nay vừa sức. Chỉ có câu 6 và câu 9 là hơi khó. Em làm được 8 câu, còn câu thứ 9 thì không hoàn thành. Em không chắc mình làm đúng hết tất cả các câu, nhưng có thể khẳng định được trên 7 điểm”.

Môn Toán: Không quá khó để đạt điểm trung bình - 4

Đề thi Toán đại học năm 2014

Giáo viên Nguyễn Phước Toàn coi thi tại điểm thi trường Đại học sư phạm TP.HCM cho rằng: “Đề thi toán năm nay không khó. Tuy nhiên, xem chừng đề thi khá dài nên nhiều thí sinh không thể hoàn thành. Theo tôi nhận định, đối với những thí sinh ôn tập kĩ thì không quá khó để đạt điểm trên trung bình. Đề thi càng về sau càng khó. Trong đó, câu 8, 9 để phân loại thí sinh”.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot