Một bé trai 2 tuổi tử vong tại trạm y tế xã

Ngày 28/02/2016 12:46 PM (GMT+7)

Người nhà đưa cháu bé 2 tuổi lên trạm y tế xã để cấp cứu, nhưng trạm xá không có một bóng người, thậm chí là người trực. Đến khi cháu bé tử vong, các y, bác sỹ mới có mặt tại trạm y tế để cấp cứu.

Trước đó, vào sáng 27/2, cháu Hoàng Văn Trường P. (2 tuổi), con của vợ chồng anh Hoàng Văn Hùng (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cảnh (30 tuổi), ngụ tại thôn Thái Xá 1, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, được ông Hoàng Văn Nhân (ông nội) đưa lên trạm xá để cấp cứu vì cháu P. có biểu hiện mệt lả đi.

Khi đến trạm xá, vào khoảng 11 giờ nhưng Trạm y tế xã Mỹ Lộc đã đóng kín cổng. Do vội vàng, ông Nhân đã đẩy cánh cửa chạy thẳng vào sân trạm xá tuy nhiên gọi mãi mà không thấy ai đến cấp cứu cho cháu của mình. 

Khoảng 30 phút sau, y sĩ  Phạm Thị Trâm, người phụ trách kíp trực của Trạm y tế xã Mỹ Lộc mới có mặt tại cơ quan. Ngay sau đó, y sĩ Trâm đã đưa cháu P. vào phòng bệnh, tiêm cho bệnh nhi một lọ thuốc nhưng vì quá muộn nên cháu P. đã tử vong.

Sau khi cháu P. tử vong khoảng 1 tiếng, vị trưởng trạm mới có mặt để tiếp nhận vụ việc. Bức xúc vì sự việc trên, người nhà đã tập trung phản đối, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, gia đình mới đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng.

Một bé trai 2 tuổi tử vong tại trạm y tế xã - 1

Trạm xá nơi xảy ra vụ việc trên.

Y sĩ Phạm Thị Trâm cho biết: “Buổi sáng tôi vẫn lên cơ quan để trực, nhưng đến trưa thì có khóa cửa để đi ăn cơm. Khi cháu P. đến cấp cứu thì tôi đang ăn cơm nên không biết, đến khi tôi có mặt tại trạm thì cháu P. đã tử vong”.

Nhiều người dân cho biết, dù đã phản ánh nhiều lần, thậm chí đưa ra các cuộc họp HĐND xã về việc không có người trực thường xuyên ở trạm xá, thế nhưng đến nay sự việc vẫn xảy ra.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xử lý.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot