Một cô dâu Việt tử nạn tại quê chồng Trung Quốc

Ngày 18/02/2014 21:24 PM (GMT+7)

Một nông dân ở Hậu Giang, có con gái làm dâu ở Trung Quốc được 6 tháng, bỗng nhận hung tin con mình tử vong nơi đất khách.

Chiều ngày 18/2, Trung tá Lâm Phước Nguyên - Trưởng Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, cho biết, công an huyện vừa nhận được công văn từ phía sở Ngoại vụ tỉnh Hậu Giang về trường hợp cô Ngô Thị Thùy Linh, sinh năm 1991, cư ngụ xã Phú Tân, huyện Châu Thành, lấy chồng người Trung Quốc và không may đã tử nạn tại quê chồng do tai nạn giao thông. 

Một cô dâu Việt tử nạn tại quê chồng Trung Quốc - 1

Ảnh cưới của vợ chồng Linh

Sau khi nhận được thông tin của sở Ngoại vụ, phía công an huyện đã thông báo cho gia đình ông Ngô Hiền Mun, cha ruột của Linh, biết để đến sở Ngoại vụ tỉnh làm thủ tục sang Trung Quốc nhận thi thể cô Linh. 

Ông Nguyên cũng cho biết, vụ việc gia đình ông Mun cũng không trình báo với chính quyền địa phương nên phía công an huyện cũng chỉ mới hay tin khi sở Ngoại vụ có công văn đến.

Cùng ngày trao đổi với phóng viên, ông Ngô Hiền Mun (cư ngụ xã Phú Tân, huyện Châu Thành), cha ruột Thùy Linh cho biết, đang làm hồ sơ, thủ tục để nhận thi thể Thùy Linh. 

Theo ông Mun, Thùy Linh (SN 1991) lấy chồng người Trung Quốc tên Tiancai (SN 1982, ngụ tỉnh An Huy, Trung Quốc) vào tháng 6 năm 2013 và xuất cảnh về bên gia đình chồng sinh sống ngay sau đó.

Đến ngày 17/12/2013, gia đình chồng của Linh gọi điện thoại báo tin cô bị tai nạn giao thông, tử vong trên đường ra chợ ở gần nhà. Nhận được hung tin, gia đình ông vay mượn tiền rồi tự ra Hải Phòng, vượt biên sang bên Trung Quốc, tìm đến gia đình Tiancai.

Ông được gia đình con rể đưa đến bệnh viện, nơi thi thể Linh được bảo quản và ông Mun đã làm việc với công an thông qua phiên dịch viên. Tuy nhiên, do ông Mun xuất cảnh trái phép nên phía công an Trung Quốc không chấp nhận làm thủ tục cho ông Mun nhận xác mà yêu cầu ông về Việt Nam, làm giấy tờ hợp lệ rồi quay sang. 

Ông Mun cho biết thêm, phía công an Trung Quốc cũng thông báo cho gia đình hay: Thông qua camera giao thông, phía cơ quan chức năng đã xác định được người gây tai nạn và đã bắt giữ để xử lý theo quy định. 

Hiện gia đình ông Mun đang làm các thủ tục để sang Trung Quốc nhận thi thể con gái, thực hiện nghi thức hỏa táng để đem tro cốt con gái về nước.

Theo Hồng Cẩm (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan