Một doanh nhân nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi ở quán phở

Ngày 12/06/2016 21:43 PM (GMT+7)

“Sau khoảng khắc thắt lòng khi nhìn vào ánh mắt vỉ van của cháu bé, tôi quyết định tìm hiểu các thủ tục pháp lý để nhận nuôi cháu bé”, ông Khúc Hữu Thanh Hải chia sẻ.

Liên quan đến bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở trên phố Vọng Hà – Hàm Tử Quan đang gây nhiều thương cảm trong cộng đồng mạng, sáng 12/6, Thiếu tá Vũ Văn Hải - Trưởng Công an phường Chương Dương (Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra sức khỏe, đến thời điểm hiện tại (sau 1 ngày bị bỏ rơi), cháu bé đã được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội để sau này bố mẹ cháu có quay lại tìm thì còn có cơ sở.

Một doanh nhân nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi ở quán phở - 1

Thông tin bé trai bị bỏ rơi khiến nhiều người xót xa. Ảnh B.Đ

Vị trưởng công an phường cũng xác nhận, thông tin ban đầu cho thấy, cháu bé đã ngồi khóc gần 2 giờ đồng hồ ở quán phở trước khi được người dân đưa đến cơ quan công an, bởi ai cũng nghĩ bố cháu đi ra ngoài một chút rồi sẽ về đón. Qua kiểm tra, trong túi cháu bé có một lá thư nhỏ được người thân để lại với nội dung "vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong mọi người giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ...." cùng 200 nghìn đồng.

Có mặt cùng thời điểm tại trụ sở công an phường, một người dân đã sử dụng điện thoại di động chụp lại 2 tấm ảnh cháu bé rồi sau đó đăng lên mạng xã hội Facebook. Lập tức, ánh mắt van lơn, ngơ ngác cùng các biểu cảm sợ hãi trên gương mặt bé trai đã làm dậy sóng cộng đồng mạng, cào xé lương tri của những bậc làm cha làm mẹ. Hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng vạn bình luận được để lại dưới mỗi bức ảnh. Phần lớn đều tỏ rõ sự xót xa cho hoàn cảnh côi cút, thương tâm.

Chiều 12/6, theo thông tin Báo Gia đình & Xã hội nhận được, ông Khúc Hữu Thanh Hải – một doanh nhân đến từ Hải Phòng đang tiến hành tìm hiểu các thủ tục pháp lý liên quan để nhận nuôi cháu bé nói trên.

Một doanh nhân nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi ở quán phở - 2

Vợ chồng ông Khúc Hữu Thanh Hải cùng 3 người con. Ảnh nhân vật cung cấp

Chia sẻ về quyết định nhanh chóng của mình, ông Khúc Hữu Thanh Hải vắn tắt rằng, ông tự thấy việc đó là cần thiết, nhất là sau khoảng khắc lòng ông như thắt lại khi nhìn vào ánh mắt vỉ van của cháu bé. “Tôi tin vợ và các con tôi cũng sẽ giống tôi, rất vui khi đón chào thành viên mới”, ông Hải nói.

Do chưa từng có kinh nghiệm trong việc nhận con nuôi, ông Hải cho biết, cá nhân ông sẽ gấp rút nghiên cứu về các thủ tục pháp lý liên quan, cần thiết sẽ mời luật sư, để trong thời gian sớm nhất được đưa cháu về gia đình nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, thông qua Báo Gia đình & Xã hội, vị doanh nhân người Hải Phòng cũng nói rằng, mong muốn lớn nhất của ông vẫn là việc bố mẹ bé trai này hãy nghĩ lại để quay về bên con.

Được biết, nếu việc nhận con nuôi thành công, bé trai 2 tuổi sẽ là con thứ 4 trong gia đình ông Hải!

Theo Cao Tuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi