Một phụ nữ nhập viện do thời trẻ bơm ngực

Ngày 30/04/2015 23:56 PM (GMT+7)

Một phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú đã phải nhập viện do ngực trái bị sưng to gấp 3 lần ngực phải. Nguyên nhân do thời còn trẻ, chị đi Hồng Kông bơm mỡ nhân tạo, đến khi cho con bú, ngực chị bị nhiễm trùng.

Ngày 25-4, Khoa Tạo hình-Thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe chị C.T.C. (SN 1979, quê Tây Ninh) đã ổn định, nạn nhân trao đổi tốt và có thể xuất viện trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 24-4, chị C. được người nhà đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng ngực trái sưng to gấp 3 lần ngực phải, bị áp-xe ngực kèm theo nóng, sốt, đỏ và đau.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã phẫu thuật, hút 3 lít mủ và sữa trong ngực chị C.

Trao đổi với phóng viên, chị C. cho biết cách đây 15 năm, chị cùng 5 người bạn đi Hồng Kông du lịch. Sau đó, cả nhóm đến một bệnh viện bơm mỡ nhân tạo với giá 2.500 USD/người.

Sau đó, sức khỏe của chị vẫn bình thường, tuy nhiên sau khi sinh đứa con thứ 2 được 2 tháng và đang trong thời kỳ cho con bú thì ngực trái của chị có dấu hiệu bất thường, sưng to và đau.

Một phụ nữ nhập viện do thời trẻ bơm ngực - 1

Các bác sĩ đã phẫu thuật, hút 3 lít mủ và sữa trong ngực chị C.

Gia đình đã đưa chị C. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh theo dõi, tuy nhiên tình hình không khả quan nên chị được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Chị C. chia sẻ: “Nhóm bạn tôi chưa ai có chồng nên hiện giờ họ cũng lo sợ bị biến chứng sau này”.

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình- Thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Khi chất lạ được bơm vào các bộ phận trên cơ thể người bình thường cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu người phụ nữ mang thai và đang trong thời kỳ cho con bú thì chính môi trường sữa sẽ dễ bị nhiễm trùng”.

Theo bác sĩ Hùng, tỉ lệ nhiễm trùng sẽ cao gấp 2 dến 3 lần nếu ngực của phụ nữ đang cho con bú có chất lạ như slicon, chất làm đầy, mỡ nhân tạo…thì những chất này sẽ tạo cơ hội cho áp-xe ngực dễ dàng hơn.

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng khuyến cáo: “Khi bị nhiễm trùng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng huyết và nguy cơ tử vong rất cao. Phụ nữ muốn nâng ngực thì chỉ có cách duy nhất là đặt túi ngực được các tổ chức có uy tín chứng nhận an toàn. Ngoài ra, chị em phụ nữ không nên để những người không phải nhân viên y tế bơm chất lạ vào cơ thể để làm to ngực, mông, mũi, má, cầm…”

Theo Phạm Dũng (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan