Một trẻ sơ sinh tử vong bất thường sau tiêm vắc-xin

Ngày 07/03/2015 20:03 PM (GMT+7)

Ngày 7.3, Cơ quan pháp y Công an tỉnh Long An đã tiến hành giải phẫu tử thi làm rõ nguyên nhân một bé sơ sinh bị tử vong tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, Long An).

Bé sơ sinh này là con của vợ chồng anh Phạm Văn Lộc (24 tuổi) và chị Lưu Yến Nhi (25 tuổi), quê huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, đang làm công nhân ở một công ty tại huyện Đức Hòa.

Trước đó, chị Nhi được người nhà đưa đến khoa Sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa để sinh con. Đến 22h50 ngày 5.3, chị Nhi đã sinh được một bé trai khỏe mạnh, nặng 2,9kg. Đây là con đầu lòng nên anh, chị rất vui mừng và đặt tên bé là Phạm Hoàng Phú.

Sau đó, bé và mẹ được bệnh viên đưa về nằm dưỡng tại phòng hậu sản 1 khoa Sản. Đến 8h sáng ngày 6.3, bé được nhân viên y tế của bệnh viện đưa đi tiêm ngừa vắc-xin viêm gan siêu vi B rồi trả về nằm bên mẹ.

Đến khoảng 1h40 ngày 7.3, người nhà phát hiện bé bị tím tái nên gọi các nhân viên y tế trực cấp cứu. Tuy nhiên, bé đã tử vong sau đó 15 phút.

 Một trẻ sơ sinh tử vong bất thường sau tiêm vắc-xin - 1

Mẹ bé Phú khóc lóc thảm thiết tại bệnh viện trước cái chết của con.

Trước sự việc này, người nhà của bé nghi vấn nguyên nhân dẫn đến bé tử vong do vắc-xin tiêm ngừa viêm gan. Ngay trong đêm, người thân của vợ chồng anh Lộc, chị Nhi đã tức tốc đi từ TP.HCM xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa yêu cầu bệnh viện làm rõ sự việc.

Chiều 7.3, thi thể của bé đã được bàn giao để người nhà đưa về quê ở Bạc Liêu an táng.

Theo bác sĩ Lê Thanh Liêm - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An, nguyên nhân cái chết của cháu bé sẽ do Cơ quan pháp y kết luận. Tuy nhiên, theo hồ sơ, sau khi sinh và sau khi tiêm phòng vắc-xin thì qua theo dõi thể trạng của bé không có dấu hiệu gì bất ổn.

“Tính từ khi tiêm vắc-xin đến khi bé có dấu hiệu tím tái rồi tử vong là hơn 17 tiếng đồng hồ, nên rất ít khả năng do vắc-xin, vì sốc phản vệ thường diễn ra ngay sau đó chứ không kéo dài như thế” - bác sĩ Liêm nói.

Theo Hữu Danh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot