Một trường cấp 2 ở TP.HCM gây "choáng" khi điểm danh học sinh bằng quẹt thẻ

Ngày 20/09/2017 09:56 AM (GMT+7)

Thay vì lớp trưởng và Sao Đỏ kiểm tra sĩ số như truyền thống thì trường THCS Trần Văn Ơn, TP.HCM đã cho học sinh điểm danh bằng hình thức rất hiện đại là... quẹt thẻ.

Trường THCS Trần Văn Ơn, phường Đakao, quận 1, TP.HCM mới đây đã khiến nhiều phụ huynh và học sinh cả nước phải "choáng" khi điểm danh học sinh bằng hình thức quẹt thẻ.

Cách kiểm tra sĩ số mới này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh của trường. Mọi người trêu đùa nhau, nếu như trước đây đội Sao Đỏ khiến bao thế hệ học sinh phải e sợ mỗi lần đi học muộn thì với hình thức điểm danh thời công nghệ này, các Sao Đỏ bỗng dưng giảm hẳn "quyền lực". 

Một trường cấp 2 ở TP.HCM gây amp;#34;choángamp;#34; khi điểm danh học sinh bằng quẹt thẻ - 1

Học sinh điểm danh bằng quẹt thẻ.

Một trường cấp 2 ở TP.HCM gây amp;#34;choángamp;#34; khi điểm danh học sinh bằng quẹt thẻ - 2

Cô Trần Thuý An, Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn thông tin, trường triển khai điểm danh bằng quẹt thẻ bắt đầu từ ngày 19/9. 

Trao đổi với chúng tôi, đại diện trường cho hay, đã cho lắp đặt tổng số 7 máy quẹt thẻ ở nhiều vị trí khác nhau để các em dễ dàng điểm danh đầu giờ. "Các em học sinh rất hào hứng vì được biết quẹt thẻ như thế này đã diễn ra ở một số trường nổi tiếng trên thế giới và giống với cha mẹ đi làm ở một số công ty tư nhân. Có em thích đến mức quẹt thẻ tới 2 lần", vị này chia sẻ.

Tuy nhiên, sau 2 ngày triển khai hình thức mới cũng gặp một số trục trặc như học sinh quên không mang thẻ, mất thẻ hay cha mẹ không biết đã đục lỗ trên thẻ cho móc vào vô tình làm hỏng phần cảm ứng. Dù vậy, đó chỉ là sự cố nhỏ.

"Nhiều người còn lo ngại các em sẽ nhờ nhau điểm danh hộ nhưng thực tế sẽ không có chuyện đó. Ngay điểm đặt máy sẽ có bảo vệ hoặc camera giám sát tránh gian lận. Ngoài ra, công việc đầu giờ của Sao Đỏ và lớp trưởng vẫn là ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và nội quy nên quẹt thẻ là hình thức giảm tải cho Sao Đỏ và nâng cao ý thức tự giác của học sinh", đại diện trường bày tỏ.

Được biết, toàn bộ chi phí lắp đặt máy cũng như làm thẻ cho học sinh được tài trợ miễn phí.

Một trường cấp 2 ở TP.HCM gây amp;#34;choángamp;#34; khi điểm danh học sinh bằng quẹt thẻ - 3

Có 7 máy quẹt thẻ cho học sinh dễ dàng điểm danh.

Một trường cấp 2 ở TP.HCM gây amp;#34;choángamp;#34; khi điểm danh học sinh bằng quẹt thẻ - 4

Có học sinh thích thú quẹt tới 2 lần.

Một trường cấp 2 ở TP.HCM gây amp;#34;choángamp;#34; khi điểm danh học sinh bằng quẹt thẻ - 5

Một trường cấp 2 ở TP.HCM gây amp;#34;choángamp;#34; khi điểm danh học sinh bằng quẹt thẻ - 6

Một trường cấp 2 ở TP.HCM gây amp;#34;choángamp;#34; khi điểm danh học sinh bằng quẹt thẻ - 7

Điểm danh bằng quẹt thẻ nâng cao ý thức tự giác của học sinh.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h