Một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại TP. HCM

Ngày 10/05/2016 10:45 AM (GMT+7)

Trong tuần qua, tại TP. HCM ghi nhận 122 trường hợp sốt xuất huyết nhập viện và có 1 trường hợp sinh sống tại quận Gò Vấp tử vong do sốt xuất huyết.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP. HCM, trong tuần qua toàn thành phố có 122 trường hợp sốt xuất huyết nhập viện. Trung tâm Y tế dự phòng TP ghi nhận 1 trường hợp sốt xuất huyết tử vong sinh sống tại phường 10, quận Gò Vấp. Như vậy, số ca tử vong từ đầu năm đến nay là 2 ca.

Sở Y tế TP. HCM yêu cầu các địa phương tiếp tục giám sát các điểm nguy cơ, vùng nguy cơ, phối hợp với địa phương truyền thông vận động người dân diệt muỗi, diệt loăng quăng, giám sát tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện các biện pháp can thiệp phù hợp.

Đối với người dân sinh sống trên địa bàn, để phòng chống bệnh sốt xuất huyết cần tích cực thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng, diệt muỗi và tránh bị muỗi đốt. Bên cạnh đó, người dân cần phối hợp với chính quyền và y tế địa phương trong công tác phun hoá chất diệt muỗi để phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại TP. HCM - 1

Trẻ em là đối tượng dễ bị bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng nên phụ huynh cần cho ngủ màn, ăn uống phải vệ sinh, rửa tay sạch sẽ - Ảnh. Văn Luận

Khi phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ bị bệnh sốt xuất huyết như sốt cao liên tục trên 2 ngày kèm theo một trong các triệu chứng: nhức đầu, đau cơ khớp, nổi ban, chấm xuất huyết dưới da, chảy máu mũi, chảy máu chân răng... phải nhanh chóng đưa người bệnh đi khám và thông báo cho trạm y tế địa phương.

Ngoài ra, trong tuần qua toàn thành phố ghi nhận 105 ca bệnh tay chân miệng nhập viện, giảm nhẹ so với trung bình 4 tuần trước (108 ca). Trong tuần không ghi nhận trường hợp tử vong.

Để phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, Sở Y tế khuyến cáo mọi người và nhất là trẻ em, người chăm sóc trẻ nên thực hiện 3 sạch: ăn (uống) sạch; ở sạch; bàn tay sạch và chơi đồ chơi sạch. Mọi người cần rửa tay nhiều lần trong ngày bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, thực hiện tốt vệ sinh ăn uống. Thường xuyên lau chùi các bề mặt tường, sàn nhà, đồ vật, tay nắm cửa, vịn cầu thang đặc biệt là đồ chơi, vật dụng học tập của trẻ bằng các dung dịch tẩy rửa, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám và thông báo cho y tế địa phương. Đối với trẻ đang đi học, phụ huynh  phải cho trẻ nghỉ học để tránh lây lan bệnh tay chân miệng trong trường học.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốt xuất huyết