Mưa dông quay trở lại Bắc Bộ

Ngày 24/08/2013 07:20 AM (GMT+7)

Vùng mây sau bão Trà My từ Trung Quốc di chuyển về nước ta mang mưa dông quay trở lại với khu vực Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn.

Sau hai ngày oi nóng, từ đêm qua mưa dông đã quay trở lại với các tỉnh miền Bắc do ảnh hưởng của vùng mây tàn dư của bão Trà My sau khi đổ bộ vào Trung Quốc đã di chuyển đến biên giới nước ta. Vùng mây này đã gây mưa dông trước tiên cho khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn…

Sang đến ngày hôm nay mây sẽ kéo đến nhiều và phát triển dầy hơn nên diện mưa sẽ tăng lên rải rác ở khu vực phía đông Bắc Bộ, đến chiều tối vùng mưa sẽ lan sang khu vực phía tây Bắc Bộ. Lượng mưa dự báo phân bổ không đều, trong khi ở vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội mưa với lượng nhỏ thì ở các tỉnh thành vùng núi từ Lạng Sơn, Cao Bằng, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên có khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to. Mưa lớn xảy ra ở vùng núi nên nguy cơ về lũ quét và sạt lở đất có thể tái diễn. Ở Điện Biên sau những trận mưa lớn trước đó đã xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng trên Quốc lộ 279 gây tắc nghẽn giao thông.

Mây dông trong sáng nay cũng sẽ lan rộng xuống các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, mưa dông sẽ giúp cho nhiệt độ hai tỉnh này giảm đáng kể so với mức nhiệt 33 – 35 độ C. Các tỉnh ven biển Trung Bộ từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận ít chịu ảnh hưởng của vùng mây dông phía Bắc nên ngày nắng, nhiệt độ vẫn ở mức cao 33 – 36 độ C và có nơi có nắng nóng nhẹ.

Nam Bộ vẫn chịu tác động của gió tây nam nên đến chiều tối vẫn có mưa dông rải rác, tại thành phố Hồ Chí Minh, đến chiều tối nay mưa dông rải rác xảy ra kết hợp với triều cường lên cao có khả năng gây ngập úng cục bộ cho các tuyến phố trũng thấp.

Vùng mây gây mưa cũng gây thời tiết xấu cho khu vực vùng biển phía bắc Vịnh Bắc Bộ, mưa dông khiến cho tầm nhìn xa giảm thấp xuống từ 4 – 10km, trong cơn dông có khả năng còn theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời tạnh ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

(Theo Mực Tím)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết