Mưa lớn bao trùm khắp cả nước

Ngày 11/07/2014 13:00 PM (GMT+7)

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay, trên cả nước có mưa vừa, mưa to và dông.

Hiện nay, ở phía Đông Nam Hà Nội đang có những đám mây lớn di chuyển về phía trung tâm thành phố và có khả năng gây mưa cho khu vực Hà Nội. Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố Hà Nội từ 0,1m đến 0,3m như: Định Công, Huỳnh Thúc Kháng, Giải Phóng, Giáp Bát, Thái Hà, Thái Thịnh, Trần Đăng Ninh, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng…

Dự báo, trong 2 – 3 ngày tới (ngày 12 - 14/7)  các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh.

Nắng nóng vẫn chưa chấm dứt tại các tỉnh miền Trung. Ban ngày thời tiết vẫn duy trì nắng gay gắt với mức nhiệt cao, có nơi tới 37 độ. Chiều tối và đêm, khu vực này sẽ có mưa rào và dông vài nơi, làm dịu bớt cảm giác oi bức.

Mưa lớn bao trùm khắp cả nước - 1

Sáng nay Hà Nội có mưa dông lớn (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay (11/7)

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 – 37 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 – 36oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 – 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết