Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ

Ngày 29/03/2013 06:33 AM (GMT+7)

Không khí lạnh yếu tăng cường xuống gây mưa cho khu vực Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi cần đề phòng lốc xoáy và mưa đá trong cơn dông mạnh.

Ngày hôm qua Bắc Bộ đã có một ngày hửng nắng sau khi không khí lạnh yếu tăng cường xuống nhanh chóng suy yếu, nắng lên mưa giảm khiến cho nhiệt độ toàn khu vực cũng tăng nhanh.

Đến gần sáng nay, một đợt không khí lạnh mới tràn xuống tuy cường độ không quá mạnh nhưng khi đến biên giới đã kết hợp với gió đông nam từ Vịnh Bắc Bộ thổi lên tạo thành rãnh mây dông vắt ngang khu vực vùng núi phía đông Bắc Bộ như Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn… cộng với nền nhiệt cao sẵn có từ hôm qua tại khu vực này  gây ra mưa dông diện rộng cho khu vực phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Cùng với đó là cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, gió giật và mưa đá cho các tỉnh vùng núi phía bắc đã được đưa ra. Từ Lào Cai sang Quảng Ninh rồi mở rộng xuống Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Phú Thọ là những vùng có mây đối lưu phát triển mạnh nên cần đề phòng các hiện tượng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Đến trưa chiều nay, rãnh mây yếu đi, mưa giảm, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến 25 – 27 độ C.

Trái với mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng trên diện rộng dưới tác động của khối khí gây nóng bao trùm khắp khu vực. Nhiệt độ Tây Nguyên hôm nay phổ biến 33 – 34 độ C, ở Buôn Mê Thuột nắng nóng với nền nhiệt lên đến 35 – 36 độ C. Ở Nam Bộ vùng nắng nóng trải rộng khắp các tỉnh miền đông Nam Bộ và các tỉnh ven biên giới ở miền tây Nam Bộ, nhiệt độ tăng cao mức 35 – 37 độ C.

Trên biển dưới tác động của không khí lạnh nén rãnh thấp qua vịnh Bắc Bộ nên khu vực vịnh Bắc Bộ cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy và gió giật. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, tầm nhìn xa thoáng từ 10 – 20km, gió cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa,mưa rào. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết