Mưa lũ miền Trung làm 7 người chết và mất tích

Ngày 06/11/2015 09:54 AM (GMT+7)

Sáng 6.11, Chi cục Phòng chống thiên tai (PCTT) khu vực miền Trung-Tây nguyên (đóng tại Đà Nẵng) cho biết, mưa lũ trong 2 ngày qua đã khiến 6 người tử vong và 1 người mất tích…

Theo đó, những người chết và mất tích đều ở tỉnh Khánh Hòa. Trong đó có 4 cháu bé sinh năm 2003 tử vong do bị trượt chân xuống hố và kênh... Hiện một người mất tích do bị nước cuốn trôi vẫn đang được gia đình và chính quyền tổ chức tìm kiếm.

Mưa lũ miền Trung làm 7 người chết và mất tích - 1

Nhiều tuyến đường Đà Nẵng chìm trong nước vì mưa lớn (Ảnh: Đình Thiên)

Ngoài ra, mưa lũ cũng gây thiệt hại nhiều về tài sản của người dân tỉnh Khánh Hòa khi hơn 0,3 ha đất sản xuất nông nghiệp xã Sơn Hiệp bị sạt lở. Ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa), 2 nhà dân bị tốc mái; Gần 8 vạn tôm giống bị mất do sạt lở đìa tôm; Hơn 300 nhà dân bị ngập cục bộ do mưa lớn; Cầu gỗ Phú Kiễng, xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) bị nước cuốn trôi.

Ngoài ra, Chi cục PCTT khu vực miền Trung-Tây Nguyên còn cho hay, hiện nay, lũ trên các sông ở nam Quảng Bình đến Bình Định đang lên. Dự báo các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi vẫn còn mưa to, đến rất to. Các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và Bình Định ở mức báo động 1-báo động 2. Cơ quan chức năng khuyến cáo đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định.

Đến thời điểm này, các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Khánh Hòa đã ban hành công điện về chủ động đề phòng mưa lớn gây lũ, lũ quét và ngập lụt.

Theo Đình Thiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot