Mưa nhỏ và sương mù tăng ở Bắc Bộ

Ngày 22/02/2014 07:03 AM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu dần nhường chỗ cho gió đông nam đưa ẩm từ biển vào, ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ phổ biến có mưa nhỏ và sương mù vào sáng sớm, trưa chiều sương tan trời hửng nắng nhẹ.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ ngày hôm qua phổ biến nhiều mây, âm u, độ ẩm cao và cảm giác rét hơn. Đây là dấu hiệu cho thấy không khí lạnh đã dần suy yếu và đi lệch ra biển tạo điều kiện cho đới gió đông nam hoạt động mạnh hơn, liên tục đẩy ẩm từ biển vào đất liền. Tại hầu khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ trưa hôm qua độ ẩm phổ biến ở mức trên 70%, một số tỉnh ven biển như Hải Phòng, Quảng Ninh… độ ẩm còn ở mức bão hòa và có mưa nhỏ. Theo đánh giá, từ đêm hôm qua và sáng sớm hôm nay gió đông nam ẩm sẽ khiến cho độ ẩm ở phía đông Bắc Bộ tăng lên mức 93 – 97%, kèm theo đó là mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Đến trưa ngày hôm nay mưa nhỏ tạm thời chấm dứt, sương tan, trời tạnh ráo và độ ẩm giảm xuống 81 – 85%. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ dự báo đạt 18 – 21 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu là 22 – 25 độ C, với thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ nhiệt độ là 16 – 19 độ C, trời vẫn duy trì rét, tuy nhiên rét đậm rét hại đã chấm dứt.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế do cũng chịu tác động của không khí lạnh suy yếu nên ngày hôm nay sáng sớm có sương mù xuất hiện rải rác, đến trưa sương tan dần và trời hửng nắng, nhiệt độ tăng lên mức 19 – 22 độ C; đến đêm nhiệt độ giảm xuống mức 13 – 16 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, nhiệt độ 23 – 26 độ C, có nơi 27 – 30 độ C, đêm có mưa vài nơi, trời mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất dao động trong khoảng 18 – 21 độ C.

Với các tỉnh thành phía nam vào sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ở các tỉnh miền đông Nam Bộ và biên giới tây nam, buổi trưa có nắng nóng nhẹ, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C và ban đêm nhiệt độ lại giảm xuống mức khá dễ chịu, 21 – 24 độ C.

Hiện tượng sương mù cũng xuất hiện nhiều trên khu vực Vịnh Bắc Bộ khiến cho tầm nhìn xa giảm xuống dưới 1 km gây trở ngại cho bà con ngư dân khi ra khơi vào sáng sớm. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng, gió giảm xuống cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 23 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết