Mức án cao nhất cho HS cưỡng hiếp, giết nữ sinh lớp 7

Ngày 07/04/2016 18:54 PM (GMT+7)

Tổng hợp hình phạt Nguyễn Văn Thiên phải chấp hành là 18 năm tù, mức án cao nhất dành cho người phạm tội chưa thành niên.

Ngày 7-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thiên (18 tuổi, Đồng Hới, Quảng Bình) 18 năm tù về tội giết người và bảy năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Tổng hợp hình phạt Thiên phải chấp hành là 18 năm tù. Đây là mức án cao nhất dành cho người phạm tội chưa thành niên.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, phạm liên tiếp hai tội, tính chất tàn bạo, gây mất mát đau thương không gì có thể bù đắp cho gia đình nạn nhân và hoang mang dư luận.

Theo hồ sơ, tối 21-7-2015 Thiên và em H. (SN 2002) cùng đoàn thầy, cô giáo và học sinh Trường THCS-THPT Chu Văn An (Quảng Bình) đi du lịch Singapore về Việt Nam và thuê khách sạn trên đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM nghỉ qua đêm.

Mức án cao nhất cho HS cưỡng hiếp, giết nữ sinh lớp 7 - 1

Nguyễn Văn Thiên trước vành móng ngựa.

Trưa 22-7-2015, khi thầy cô trong đoàn thông báo chuẩn bị hành lý ra sân bay Tân Sơn Nhất về lại Quảng Bình, Thiên gọi điện thoại cho cô trưởng đoàn vờ nói mất hộ chiếu và xin phép cho em H. lên phòng tìm phụ.

Khi em H. vào phòng, Thiên đóng cửa, chốt khóa trong. Muốn chứng tỏ tình cảm, Thiên nói sẽ mua lại cho em H. chiếc máy tính bảng mới (do em H. đã bị mất máy ở Singapore). Em H. không nhận và đòi đi ra ngoài.

Lúc này, Thiên liền nắm tay kéo em H. vào phòng tắm. Hai bên giằng co, em H. bị đẩy ngã vào bồn tắm nhưng vẫn chống cự quyết liệt. Thiên siết cổ H. ngất xỉu rồi cưỡng bức nạn nhân.

Khi cô giáo lên phòng kiểm tra, Thiên xả nước vòi hoa sen rồi nói vọng ra: “H. xuống rồi cô ơi, em đang đi vệ sinh”. Chờ lâu, thầy giáo tiếp tục lên phòng Thiên gọi cửa nhưng không nghe trả lời. Khi nhân viên khách sạn định phá cửa, Thiên sợ bị lộ nên mở cửa đi ra. Thấy cửa phòng tắm đóng, thầy giáo nghi ngờ mở ra thì phát hiện em H. nằm bất động trong bồn tắm.

Lợi dụng lúc mọi người hốt hoảng tìm cách sơ cứu cho em H., Thiên bỏ trốn khỏi khách sạn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngày hôm sau. Thiên trốn lên tàu về quê đến ngày 2-8-2015 bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một trường tiểu học ở địa phương.

Theo Hoàng Yến

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự