Mùng 2 Tết: Thủ đô Hà Nội ấm dần

Ngày 11/02/2013 07:21 AM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu nên các tỉnh Bắc Bộ ấm dần, mưa tại Trung Bộ cũng giảm rõ rệt.

Trong khi đó, tại Nam Bộ thời tiết vẫn khô ráo và nắng hanh nhưng triều cường lên cao gây ngập úng buổi sáng sớm và buổi tối.

Thời tiết ngày đầu năm mới như chiều lòng người khi suốt dọc các tỉnh miền Bắc mưa xuân chỉ xuất hiện đôi chút buổi sáng sớm sau đó đến trưa chiều trời hửng nắng nhẹ, nhiệt độ không quá cao thuận lợi cho các hoạt động du xuân ngày Tết. Riêng các tỉnh Nam Bộ không mưa và nhiệt độ cao nhất trên cả nước, 33 – 34 độ C.

Sang ngày hôm nay, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục tốt lên, những hạt mưa xuân lất phất được thay bằng sương mù nhẹ buổi sáng sớm, trời vẫn còn lạnh về đêm và sáng sớm với mức nhiệt trong khoảng 14 – 16 độ C. Đến trưa chiều, khi mặt trời lên cao, trời hửng nắng, nhiệt độ chỉ tăng chậm lên mức 18 – 20 độ C, trời tạnh ráo. Khu vực vùng núi cao Điện Biên và Lai Châu vẫn có nhiệt độ cao hơn so với vùng đồng bằng và trung du, dao động trong khoảng 26 - 28 độ C.

Với người dân khu vực miền Trung, trời chỉ còn mưa và mưa lất phất với lượng mưa không đáng kể buổi sáng, sau đó đến trưa và chiều nhiệt độ tăng nhẹ. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh dao động trong khoảng 16 – 22 độ C, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ 18 – 27 độ C, các tỉnh nam Trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận là từ 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ vẫn là nơi có nhiệt độ cao nhất trên cả nước, nhiệt độ ngày hôm nay mặc dù không đạt mức nắng nóng nhưng vẫn ở mức cao, 32 – 33 độ C. Ngoài ra, vùng cửa sông và một số khu vực vùng trũng như quận Thủ Đức, 12, Gò Vấp, các huyện Hóc Môn, Củ Chi… cần đề phòng hiện tượng ngập úng vào khoảng thời gian 4 – 5 giờ sáng và 18 – 19 giờ tối.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mư, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết