Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này

Ngày 23/11/2016 08:45 AM (GMT+7)

Cúc họa mi mang trong mình vẻ đẹp thanh tao nhưng lại là loài hoa chóng nở, sớm tàn. Chị em cần bỏ túi cho mình một số mẹo để giữ hoa tươi lâu thêm vài ngày.

Những đóa cúc họa mi trắng muốt bắt đầu xuống đường, ngự trên những chiếc xe đạp len lỏi khắp các ngõ phố Hà Nội vài ngày nay. Cúc họa mi về báo hiệu những cơn gió lạnh sắp đến. Loài hoa trắng ngần với những cánh đơn nhỏ bé xếp xòe như được 'sưởi ấm' bởi sắc vàng tươi của nhụy hoa.

Cúc họa mi mang một vẻ đẹp thanh khiết đến nao lòng người nhưng lại nhanh tàn. Những bông cúc họa mi sau khi cắt cành chỉ 'chơi' được trong khoảng 2 ngày. Nếu biết cách giữ gìn và chăm chút, người yêu hoa có thể kéo dài thêm 'nét tươi trẻ' của cúc họa mi khoảng 3 - 4 ngày.

Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này - 1

Bình cúc họa mi tạo hình trái tim độc đáo của anh Đỗ Vy Anh

Cắm cúc họa mi đúng cách

- Nếu có thể, chị em nên cắm ngay hoa vào trong bình ngay sau khi cắt cành.

- Trước khi cắm, dùng dao sắc cắt bớt phần gốc và cắt vát một góc 45o.

- Cắm cúc vào trong bình và chỉ để ngập trong nước khoảng 3cm. Cúc họa mi có thể hấp thụ nước qua thân và về cơ bản bắt đầu mềm nhũn và phân rã nếu bị ngập nước. Bằng cách giữ lượng nước cạn trong bình, vấn đề này sẽ bị hạn chế. Phần gốc và thân khỏe sẽ giúp hoa tươi lâu.

- Đặt bình hoa cúc trong phòng mát có nhiệt độ khoảng 18 - 25 độ. Bạn nên tránh những nơi có nhiệt độ cao khiến hoa mất nước như ánh sáng mặt trời trực tiếp, nhiệt hoặc quạt thông gió làm mát, trực tiếp dưới quạt trần, hoặc trên TV hoặc bộ tản nhiệt.

Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này - 2

Bình hoa cúc họa mi của chị Hoài Trần Rogers

- Tránh để cúc họa mị gần trái cây chín hoặc rau. Các khí ethylene thải ra trong quá trình chín của rau, củ, quả khiến hoa nhanh héo hơn.

- Thay nước trong bình hai lần mỗi ngày. Mỗi lần thay nước, chị em cần chắc chắn làm sạch bình trước. Hãy đảm bảo rằng không có mảnh vụn trôi nổi trong nước (như lá và thân phụ) vì điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn.

- Nếu phần gốc của cành cây trở nên xốp hoặc những bông hoa bắt đầu héo sớm, cắt thêm một chút gốc để cải thiện sự hấp thu nước.

Các mẹo giữ cúc họa mi tươi lâu

Cách 1:

Các loài hoa cắm - cũng như khi còn trên cành, vẫn cần được cung cấp chất dinh dưỡng để tươi lâu. Do vậy, thay vì chỉ cắm cúc họa mi trong nước trắng, chị em cần pha thêm vào đó 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường và 1/4 thìa nước rửa bát. Đường và nước cốt chanh có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho hoa trong khi nước rửa bát có nhiệm vụ diệt khuẩn sinh sôi trong nước.

Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này - 3

Cách 2:

Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này - 4

Không chỉ đường giúp giữ cho vi khuẩn ở mức thấp nhất mà thuốc giảm đau Aspirin cũng có tác dụng tương tự. Hàng ngày, mỗi khi thay nước, bạn lại hòa thêm vào đó một mẩu nhỏ của viên thuốc aspirin.

Cách 3

Khi những bông hoa đang héo dần, thêm một ly vodka vào trong nước và thân cây sẽ dựng thẳng trở lại trong một hoặc hai ngày tiếp theo.

Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này - 5

Cách 4

Đồng có trong tiền xu hoạt động như một chất acid hoá, giúp ngăn ngừa nấm hoặc vi khuẩn phát triển.

Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này - 6

Cách 5

Bạn hãy đổ khoảng 1/4 cốc nước ngọt vào trong bình hoa. Đường trong soda sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn. Nếu bạn dùng bình trong nên chọn các loại nước ngọt có ga không màu.

Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này - 7

Cách 6

Cũng như nó duy trì kiểu tóc của bạn, keo xịt tóc có thể giúp cắt giữ hoa trông tươi lâu hơn. Bạn hãy đứng cách một khoảng rồi phun nhanh vào mặt dưới lá và cánh hoa.

Muốn bình cúc họa mi đẹp mà tươi lâu, chị em nên biết những bí kíp siêu đơn giản này - 8

Ngọc Trâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan