Mỹ: 21 người thiệt mạng vì giá rét

Ngày 09/01/2014 11:14 AM (GMT+7)

Đợt lạnh khủng khiếp này đã đẩy nhiệt độ toàn bộ 50 bang nước Mỹ xuống dưới 0 độ C, ít nhất 21 người đã thiệt mạng.

Nước Mỹ đang phải hứng chịu hậu quả của đợt lạnh kỷ lục nhất trong vòng 20 năm qua. Nhiệt độ tụt xuống dưới mức đóng băng tại tất cả 50 bang, có nơi lạnh tới -50 độ C.

Mỹ: 21 người thiệt mạng vì giá rét - 1

Một người đàn ông dọn tuyết trên vỉa hè tại Michigan.

Đợt lạnh khủng khiếp tràn từ Bắc Cực khiến sông hồ đóng băng, tuyết phủ dày đặc. Giao thông ở nhiều nơi rơi vào tình trạng ách tắc, hỗn loạn, nhiều trường học phải đóng cửa, hơn 4.400 chuyến bay bị hủy bỏ.

Theo thống kê, tính đến thời điểm này đã có 21 người thiệt mạng vì giá rét trên toàn nước Mỹ, chủ yếu là do đường đóng băng gây tai nạn giao thông. Nhiệt độ xuống thập kỷ lục cũng đã ảnh hưởng cuộc sống của nhiều người dân Mỹ, đặc biệt là những người vô gia cư. Nhiều mặt của đời sống xã hội Mỹ cũng đã bị đảo lộn trong đột giá rét khắc nghiệt này.

Mỹ: 21 người thiệt mạng vì giá rét - 2

Băng đá bao phủ các hòn đá và cây cối tại Công viên Edgewater ở Cleveland.

Thời tiết lạnh đến mức một con gấu Bắc cực sống tại vườn thú Lincoln Park, Chicago còn không chống chọi nổi khiến nhân viên vườn thú phải gấp rút che chắn và sưởi ấm cho nó. Còn tại bang Kentucky, một tù nhân vượt ngục đã phải xin trở lại nhà tù.

Mỹ: 21 người thiệt mạng vì giá rét - 3

Những khuôn mặt bị đóng băng trong giá lạnh

Hiện các sân bay ở New York, Washington, Atlanta, Chicago và Detroit trong tình trạng hỗn loạn. Các loại hình giao thông khác cũng chung số phận. Hơn 500 hành khách buộc phải qua đêm dưới cái lạnh thấu xương âm 34 độ C trong 3 đoàn tàu kẹt trong băng tuyết gần thành phố Mendota, cách thành phố Chicago chừng 120 km.

Mỹ: 21 người thiệt mạng vì giá rét - 4

Trong khi đó, ở Maryland, một người vô gia cư cũng đã thiệt mạng. "Cơ thể ông ấy đã đóng băng hoàn toàn", một nhân chứng cho biết.

Một phát ngôn viên của Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết: "Hiện tượng này không phải là chưa từng xảy ra, nhưng cũng rất bất thường. Thông thường, nhiệt độ ở Florida, Texas hay Louisiana không bao giờ cùng dưới 0 độ C”.

Tuy nhiên, theo các nhà dự báo thời tiết Mỹ, thời điểm tồi tệ nhất đã qua, và nhiệt độ dự kiến tăng chậm vào cuối tuần này.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan