Mỹ: Cô gái bị cảnh sát hiếp dâm từng mơ làm cảnh sát

Ngày 29/03/2016 06:00 AM (GMT+7)

Một nữ thực tập sinh người Mỹ sau khi bị chính người hướng dẫn, một cảnh sát điều tra hiếp dâm, đã phải từ bỏ ước mơ làm cảnh sát.

Thành phố Las Cruces, New Mexico, Mỹ đã chấp thuận trả 3 triệu USD để giải quyết một vụ kiện dân sự liên bang. Một cô gái đã yêu cầu khởi tố vụ án sau khi bị một thanh tra cảnh sát xâm hại tình dục khi cô đang là một học sinh trung học, thực tập tại sở cảnh sát.

Theo hãng tin AP, trong phiên xử, Diana Guerrero, người mơ ước trở thành một sĩ quan cảnh sát, nói với tòa án, "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một người nhận được một chiếc phù hiệu cảnh sát lại làm việc này".

Mỹ: Cô gái bị cảnh sát hiếp dâm từng mơ làm cảnh sát - 1

Diana Guerrero giờ 21 tuổi, từng bị cảnh sát hiếp dâm năm 17 tuổi khi đang là thực tập sinh

Theo một thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp, cựu cảnh sát, thám tử Michael Garcia đã đưa Guerrero (lúc đó 17 tuổi) đến một hiện trường vụ án hồi tháng 5.2011. Thay vì đưa cô trở về đồn cảnh sát, hắn đã "chở cô đến một nơi hẻo lánh để xâm hại cô".

Cũng theo thông cáo báo chí, thời điểm đó, hắn đang được “giao xử lý một loạt các vụ án điều tra lạm dụng trẻ em và tội phạm tình dục”.

Mỹ: Cô gái bị cảnh sát hiếp dâm từng mơ làm cảnh sát - 2

Ảnh chụp Guerrero cùng các thực tập sinh khác tại sở cảnh sát thành phố Las Cruces

Garcia đã bị kết án 9 năm tù vào cuối năm 2014.

Khi một thám tử nữ hỏi Guerrero tại sao cô lại ngừng khóa thực tập, Guerrero cho biết cô cảm thấy như “giẻ rách”.

“Tôi buột miệng nói ra. Tôi rất hài lòng khi vụ kiện này đã đưa một vụ ô uế về bạo lực và quấy rối tình dục ra ánh sáng, điều vẫn tồn tại trong các trụ sở cảnh sát của đất nước này”, cô nói với hãng thông tấn AP.

Mỹ: Cô gái bị cảnh sát hiếp dâm từng mơ làm cảnh sát - 3

Guerrero đã  từ bỏ ước mơ làm cảnh sát, chuyển sang làm nghề về dinh dưỡng

Cô Guerrero sau đó dự định sẽ theo đuổi một nghề nghiệp khác liên quan đến dinh dưỡng.

Một cuộc điều tra cho thấy trong 6 năm, khoảng 1.000 sĩ quan cảnh sát đã bị sa thải vì liên quan đến các vụ án tình dục. Cuộc điều tra gọi con số này rất đáng nghi ngờ, thực tế có thể còn nhiều hơn thế.

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự