Mỹ: Cơ trưởng đột tử khi đang điều khiển máy bay chở 152 người

Ngày 06/10/2015 08:34 AM (GMT+7)

Một cơ trưởng của hãng hàng không American Airlines đột ngột tử vong khi đang điều khiển máy bay chở 152 người từ Phoenix tới Boston.

Dailymail đưa tin, vụ việc hy hữu này xảy ra vào ngày hôm qua trên chuyến máy bay  Airbus A320 mang số hiệu 550 của hãng hàng không American Airlines trong lộ trình từ sân bay quốc tế Phoenix Sky Harbor tới sân bay Logan, Boston.

Trong lúc đang điều khiển máy bay, cơ trưởng bất ngờ đổ bệnh. Mặc dù đã được sơ cứu kịp thời nhưng cơ trưởng đã tử vong ngay trên máy bay. Chiếc máy bay mang theo 147 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn sau đó đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Hancock ở Syracuse, New York dưới sự điều khiển của cơ phó.

Mỹ: Cơ trưởng đột tử khi đang điều khiển máy bay chở 152 người - 1

Một chiếc máy bay của hãng  American Airlines

Các hành khách kể lại rằng họ cảm thấy máy bay chợt hạ thấp đột ngột và lắc lư vì nhiễu loạn không khí, rồi cơ phó thông báo cơ trưởng “không được khỏe”

Trước khi hạ cánh, cơ phó đã liên lạc với kiểm soát không lưu và yêu cầu hạ cánh: "Cấp cứu khẩn cấp. Cơ trưởng gặp vấn đề về sức khỏe. Yêu cầu chuẩn bị đường băng hạ cánh khẩn cấp". Nguyên nhân cái chết đột ngột cũng như danh tính của vị cơ trưởng chưa được hãng hàng không American Airlines tiết lộ.

Hãng hàng không American Airlines sau đó đã cử một phi hành đoàn khác để đưa hành khách đến Boston.

Trong một bức thư điện tử được phát đi bởi hãng hàng không này, người phát ngôn cho hay: "Thật không may, cơ trưởng của chúng tôi đã qua đời do gặp vấn đề về sức khỏe. Chúng tôi hết sức đau buồn vì điều này và đang tập trung động viên gia đình cũng như các đồng nghiệp của cơ trưởng".

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự