Mỹ đóng cửa hơn 1.000 trường học vì đe dọa đánh bom

Ngày 16/12/2015 10:25 AM (GMT+7)

Giới chức thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, yêu cầu đóng cửa hơn 1.000 trường học sau khi nhận được email đe dọa đánh bom được gửi đến một số trường học trong khu vực vào cuối ngày 14/12.

Reuter đưa tin, hôm qua 15/12, giới chức thành phố Los Angeles đã yêu cầu hàng ngàn học sinh nghỉ học vì lời đe dọa qua email gửi đến trường học vào cuối ngày 14/12. Ông Charlie Beck, cảnh sát trưởng sở cảnh sát Los Angeles, cho biết, những email này đe dọa sẽ tấn công bằng súng và các thiết bị nổ.

Email đe dọa này chưa biết xuất phát từ đâu, nhưng đi qua Đức. Các nhà chức trách nhận định email này có khả năng được gửi trong nước Mỹ hoặc một nước nào đó gần hơn Đức. Tất cả các trường học ở bang Los Angeles đã được kiểm tra kỹ lưỡng sau lời đe dọa này.

Mỹ đóng cửa hơn 1.000 trường học vì đe dọa đánh bom - 1

Hôm qua (15/12), hơn 1.000 trường học ở  Los Angeles bị yêu cầu đóng cửa vì nhận được email dọa đánh bom 

Email này xuất hiện 2 tuần sau khi một cặp đôi thân nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã gây ra một vụ tấn công đẫm máu cướp đi sinh mạng của 14 người và khiến 22 người bị thương ở San Bernardino.

Giới chức New York cho biết họ cũng nhận được email dọa đánh bom tương tự nhưng ngay từ đầu họ đánh giá đó là giả nên phớt lờ. Thế nên, phụ huynh và các em học sinh này rất bất bình với quyết định của giới chức Los Angeles, cho rằng họ đã phản ứng thái quá với email không đáng tin cậy.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo, ông Charlie Beck nói: "Có một vụ xả súng xảy ra trước đó, chúng tôi không thể phớt lờ". Hôm nay 16/12, tất cả các trường học ở đây đã mở cửa trở lại. 

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti ủng hộ quyết định này của cảnh sát trưởng Charlie Beck và cho rằng không nên phán xét quyết định đó bởi lời đe dọa nhằm vào các trường học của Los Angeles.

LAUSD là hệ thống trường công lập lớn thứ hai ở Mỹ, với 640.000 học sinh thuộc hơn 1.000 trường học. 

Bà Marisol Hadadi có con đang theo học tại trường tiểu học Marquez bức xúc: "Tôi không đồng tình với việc đóng cửa tất cả các trường học bởi như vậy có nghĩa là chúng ta đang tỏ ra sợ hãi".

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot