Mỹ: Giải cứu 168 trẻ khỏi đường dây bán dâm

Ngày 24/06/2014 22:07 PM (GMT+7)

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã giải cứu 168 trẻ em bị lạm dụng tình dục và mại dâm trong một chiến dịch toàn quốc.

 Chính quyền Mỹ cho biết đã tiến hành một chiến dịch truy quét tội phạm trên 100 thành phố kéo dài một tuần lễ nhắm vào các trạm dừng xe tải, sòng bạc, các trang web quảng cáo hẹn họ và dịch vụ gái gọi, cũng như các vùng đô thị có nhiều câu lạc bộ thoát y hay các cửa hàng khiêu dâm.

AFP dẫn lời Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), ông James Comey, cho biết, 281 kẻ dẫn khách trong đợt truy quét này đã bị bắt giữ. Chiến dịch này có tên gọi "Dọc Đất nước".

Giám đốc Comey phát biểu: “Những đứa trẻ của chúng tôi không phải để bán. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm và đập tan âm mưu của những kẻ buôn bán trẻ em”.

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, bà Leslie Caldwell, cho biết những tên tội phạm buôn trẻ em để bán dâm đã tạo ra một cơn ác mộng cho các nạn nhân ở Mỹ.

Bà cũng kêu gọi mọi người hãy liên lạc với chính quyền khi có bất kì thông tin nào về việc lạm dụng trẻ em: “Chỉ một cuộc gọi, chỉ một lời báo cáo trực tuyến có thể khiến cuộc sống của một đứa trẻ trở nên khác biệt. Tất cả chúng ta đều mong muốn chúng có một tuổi thơ bình thường và một cuộc sống không bị lạm dụng”.

Hà Anh (CNN0
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot