Mỹ: Hất nước sôi làm thí nghiệm, 50 người bị bỏng

Ngày 08/01/2014 17:31 PM (GMT+7)

Ít nhất 50 người tại Mỹ đã bị bỏng sau khi bắt chước thử làm thí nghiệm hất nước sôi ra không trung vì… muốn biết nước sôi gặp cái lạnh trên dưới -50 độ C sẽ ra sao.

Hơn một nửa nước Mỹ đang trải qua đợt giá lạnh nguy hiểm, có nơi nhiệt độ xuống mức dưới -50 độ C, thấp nhất trong 20 năm qua. Đặc biệt, nhiệt độ ở thành phố Comertown tại Montana giảm xuống mức kỷ lục là âm 53 độ C.

Đợt lạnh khủng khiếp tràn từ Bắc Cực khiến sông hồ đóng băng, tuyết phủ dày đặc. Giao thông ở nhiều nơi rơi vào tình trạng ách tắc, hỗn loạn, nhiều trường học phải đóng cửa, hơn 4.400 chuyến bay bị hủy bỏ.

Để mọi người dễ hình dung về mức độ lạnh khủng khiếp trong những ngày qua tại vùng Đông Bắc nước Mỹ, hôm thứ 2 (6/1) nhà khí tượng học Eric Holthaus đã làm thử một thí nghiệm về tốc độ đóng băng của nước bằng cách đun một nồi nước sôi trong nhà, sau đó mang hắt ra ngoài trời. Thí nghiệm này được Eric Holthaus thực hiện ở Viroqua, bang Wisconsin. Và kết quả là nồi nước đóng băng ngay trong không khí mà không kịp rơi xuống đất.

Mỹ: Hất nước sôi làm thí nghiệm, 50 người bị bỏng - 1

Nhà khí tượng học Eric Holthaus đã thực hiện thí nghiệm này vào hôm thứ 2

Sau khi clip này được đăng tải, nhiều người tò mò đã thực hiện lại clip nguy hiểm này. Nhiều người đã không may gặp tai nạn trong khi làm thí nghiệm.

Theo tờ Los Angeles Times, trong 2 ngày đầu tuần, có ít nhất 50 người thông báo trên mạng xã hội rằng họ và người thân đã bị bỏng sau khi làm thí nghiệm dội nước sôi ra ngoài trời. Cũng có các báo cáo về việc một số người phải nhập viện để điều trị các vết bỏng.

Đoạn video này được một cặp vợ chồng ở Chicago đăng tải trên Instagram để cảnh báo mọi người

Vô số cảnh báo nhanh chống được đăng tải lên các trang mạng xã hội nhưng dường như chưa ngăn cản được cơn sốt mới.

Một cư dân mạng viết trên mạng xã hội Twitter: "Tôi đang làm việc ở trung tâm khẩn cấp hôm nay và một phụ nữ đã bị bỏng độ 2 sau khi hất nước sôi lên không trung".

Mỹ: Hất nước sôi làm thí nghiệm, 50 người bị bỏng - 2

Mỹ: Hất nước sôi làm thí nghiệm, 50 người bị bỏng - 3

Mỹ: Hất nước sôi làm thí nghiệm, 50 người bị bỏng - 4

Mỹ: Hất nước sôi làm thí nghiệm, 50 người bị bỏng - 5

Đây là những hình ảnh được cư dân mạng đăng tải trên Twitter để thông báo rằng họ đã bị bỏng sau khi làm thí nghiệm này

Hà Anh (Theo Latimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan