Mỹ: Lại xả súng kinh hoàng, 5 người thiệt mạng

Ngày 09/06/2014 10:42 AM (GMT+7)

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại nhà hàng pizza ở Las Vegas - thành phố du lịch nổi tiếng của Mỹ ngày hôm qua (8/6).

Vụ xả súng kinh hoàng này xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày hôm qua (8/6) tại nhà hàng Pizza CiCi, thành phố Las Vegas, Mỹ làm 3 người trong đó có 2 cảnh sát thiệt mạng. 2 thủ phạm sau đó đã tự sát.

Cảnh sát thành phố Las Vegas cho biết, vào giờ ăn trưa, một người đàn ông và một người phụ nữ đã xông thẳng vào nhà hàng Pizza CiCi rồi bất ngờ chĩa súng về phía hai nhân viên cảnh sát là Alyn Beck, 42 ​​tuổi, và Igor Soldo, 32 tuổi đang ăn trưa trong nhà hàng.

Ông Douglas Gillespie, Cảnh sát trưởng thành phố Las Vegas, cho biết trong cuộc họp báo chiều qua, một cảnh sát bị bắn chết ngay tại chỗ và một cảnh sát khác tử vong trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện.

Mỹ: Lại xả súng kinh hoàng, 5 người thiệt mạng - 1

Hiện siêu thị này đang phải đóng cửa để phục vụ cho công tác điều tra

Một trong hai sát thủ đã hét lên rằng: 'Đây là một cuộc cách mạng'. Hiện động cơ của vụ xả súng này đã được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Sau khi bắn chết hai cảnh sát, cặp sát thủ này lao tới một siêu thị Walmart gần đó và nổ súng bắn chết một người khác. Cảnh sát đã bao vây siêu thị và một cuộc đọ súng dữ dội đã nổ ra ở đây.

Cảnh sát trưởng Gillespie cho biết thêm, tại siêu thị Walmart, nghi phạm nữ đã bắn chết ngi phạm nam trước khi tự sát. Danh tính của hai cảnh sát đã được tiết lộ tuy nhiên danh tính của nạn nhân thứ ba cũng như hai nghi phạm vẫn chưa được công bố.

Mỹ: Lại xả súng kinh hoàng, 5 người thiệt mạng - 2

Một cảnh sát khóc thương hai cảnh sát đã bị bắn chết

Ông nói: "Đây là một ngày quá bi thảm. Cả hai người đều là những người đàn ông tốt, họ ra đi để lại những người thân yêu đang mòn mỏi vì đau khổ”.

Nhân chứng Monse Galindo, 19 tuổi, một khách hàng tại cửa hàng cho biết đã thấy một người đàn ông cao, gầy, trung niên mặc bộ đồ kiểu quân sự đi vào với một khẩu súng nhỏ trên tay. Galindo nói với đài Klas-TV: "Thật kinh khủng, người đàn ông đó đúng là điên rồ".

Ông Brian Sandoval, Thống đốc bang Nevada cũng đã lên tiếng cho rằng, vụ thảm sát nhằm vào hai sỹ quan và một người dân vô tội này là “hành vi bạo lực vô nghĩa”.

Trước đó, Sở Cảnh sát thành phố Las Vegas đã thông báo cho công chúng trên Twitter "Chúng tôi đang điều tra một vụ có nhiều tiếng súng tại khối 300 đường N Nellis. Đã có người bị thương. Yêu cầu tránh xa khu vực".

Hà Anh (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan