Mỹ: Mưa to gây lở đất, 12 người thương vong

Ngày 24/03/2014 10:35 AM (GMT+7)

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 18 người khác mất tích sau một vụ lở đất phá hủy nhiều nhà cửa ở bang Washington, Mỹ.

Hơn 24 giờ sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại một thị trấn miền núi Oso, phía đông bắc của Seattle, Mỹ, 18 người vẫn còn mất tích, 8 người bị thương trong đó có 1 em nhỏ, 4 người đã thiệt mạng.

Một nhân viên cứu hộ cho biết, vụ sạt lở đất này xảy ra vào hôm thứ 7 (22/3) khi bùn và đất đá đổ xuống thị trấn miền núi Osco, đông bắc thành phố Seattle, bang Washington. 6 ngôi nhà và một đoạn đường cao tốc đã bị phá hủy hoàn toàn.

Mỹ: Mưa to gây lở đất, 12 người thương vong - 1

Bốn người đã chết và 18 mất tích sau khi một trận lở đất xảy ra gần thị trấn Oso ở Washington.

Jay Inslee, Thống đốc bang Washington cho biết, trực thăng, nhân viên cứu hộ đã kịp thời có mặt tại hiện trường tuy nhiên không những người mất tích hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Một phát ngôn viên của hạt Snohomish Shari Ireton nói với AFP: "Chúng tôi xác nhận có 18 người đã mất tích, trong số 8 người bị thương có một em nhỏ 6 tháng tuổi. Các nạn nhân bị thương hiện đang được đưa tới một bệnh viện để điều trị".

Mỹ: Mưa to gây lở đất, 12 người thương vong - 2

6 ngôi nhà và một tuyến đường cao tốc bị phá hủy hoàn toàn

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã cho sơ tán nhiều hộ gia đình trong khu vực để đảm bảo an toàn.

Việc tìm kiếm cứu hộ những người mất tích gặp rất nhiều khó khăn vì địa hình bùn đất cực nguy hiểm, có thể xảy ra những vụ sạt lở tiếp theo. Vụ lở đất được cho là hậu quả của tình trạng mưa lớn kéo dài trong thời gian qua tại khu vực này.

Mỹ: Mưa to gây lở đất, 12 người thương vong - 3

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục

Tờ Thời báo Seatle dẫn lời ông Robin Youngblood, một cư dân địa phương nói rằng một bức tường bùn đất cao tới 8 mét đã bất ngờ đổ sầm vào nhà ông và ngôi nhà lăn xuống triền núi. Sau khi ngôi nhà bị kẹt lại, ông và người thân đã phải đào bới bùn đất để thoát ra.

M.Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan