Mỹ: Nổ nhà máy hóa chất, 80 người thương vong

Ngày 14/06/2013 10:15 AM (GMT+7)

Đã có ít nhất một người thiệt mạng và gần 80 người bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở bang Louisiana, Mỹ.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày hôm qua (theo giờ địa phương) ở nhà máy hóa chất Williams Olefins tại Geismar, gây cháy lớn và tạo thành ngọn lửa bốc lên cao tới 60 mét.

Nhà máy hóa chất Williams Olefins thuộc sở hữu của công ty Williams, sản xuất nhựa propilen và khí etilen, loại khí dễ cháy được sử dụng trong ngành công nghiệp hóa dầu.

Mỹ: Nổ nhà máy hóa chất, 80 người thương vong - 1

Nhà máy hóa chất bị nổ ở bang Lousianan

Nguyên nhân của vụ nổ chưa được làm rõ. Tuy nhiên, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho hay, vụ việc không liên quan tới khủng bố.

Một thi thể được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ. Cảnh sát xác định danh tính người đàn ông này là Zachary C Green, 29 tuổi, đến từ thành phố Hammond, bang Louisiana.

Mỹ: Nổ nhà máy hóa chất, 80 người thương vong - 2

Ngọn lửa bốc lên cao tới 60 mét.

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi vụ nổ xảy ra, Thống đốc bang Louisiana Bobby Jindal đã xác nhận số thương vong trên đồng thời cho biết hơn 300 công nhân đã được sơ tán trong vụ việc mà ông coi là "thảm kịch" này.

Nhân chứng Daniel Cuthbertson, một người vận hành các xe bồn chở nhiên liệu cho biết, vụ nổ đã khiến mặt đất rung chuyển và tạo ra một quả cầu lửa. Các công nhân đã phải trèo qua cổng để chạy thoát thân.

Mỹ: Nổ nhà máy hóa chất, 80 người thương vong - 3

Hiện trường sau vụ cháy

Hồi tháng 4 vừa qua một nhà máy phân bón gần thị trấn Waco, bang Texas cũng đã phát nổ khiến 15 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan