Mỹ phát hành tem đặc biệt mừng Tết con Dê

Ngày 12/02/2015 09:50 AM (GMT+7)

Mới đây, Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS) đã phát hành một con tem đặc biệt để chào đón Tết con Dê 2015 của cộng đồng người gốc Đông Á định cư ở nước này.

Lễ phát hành con tem đặc biệt nằm trong bộ tem mang tên “Vĩnh cửu” này sẽ được tổ chức tại một trung tâm văn hóa ở San Francisco. Từ năm 2008 đến nay, cứ mỗi dịp tết Nguyên đán, USPS lại phát hành một con tem đặc biệt dành riêng cho năm đó.

Thị trưởng San Francisco Ed Lee cho biết: “Đối với hàng triệu người trên khắp thế giới, Tết Nguyên đán là một trong những dịp quan trọng nhất trong năm".

Mỹ phát hành tem đặc biệt mừng Tết con Dê - 1

Con tem đặc biệt mừng Tết con Dê của Dịch vụ Bưu chính Mỹ

 Ông nói tiếp: "Từ ngày hôm nay, con tem đặc biệt này sẽ chắp cánh cho những bức thư, gói quà tới hàng triệu hộ gia đình và doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ. Chúng tôi hy vọng rằng Tết con Dê năm nay sẽ mang lại cho mọi người sức khỏe, niềm vui và thịnh vượng”.

Con tem đặc biệt chào đón Tết con Dê năm nay của nước Mỹ là một chiếc khay gỗ có tên gọi là “Khay Đoàn tụ”, chứa đầy bánh kẹo, hạt dưa và các loại hoa quả sấy truyền thống chào đón năm mới của người phương Đông.

Theo quan niệm của người phương Đông, khay kẹo bánh trong ngày tết là thứ không thể thiếu để đón khách tới chơi nhà và cầu mong cho mọi người có một năm mới ngọt ngào.

Mỹ phát hành tem đặc biệt mừng Tết con Dê - 2

Người dân châu Á múa lân mừng tết Nguyên đán ở Mỹ

 Nghệ sĩ Kam Mark, người đã vẽ con tem này cho biết: “Mỗi khi Tết đến, tôi rất thích lục lọi khay đoàn tụ của bà để tìm kiếm những món ăn tuyệt vời bên trong. Những người sinh năm Dê thường rất có tài nghệ thuật và khiếu thẩm mỹ, và điều đó cũng được thể hiện trong con tem năm nay”.

Ở Mỹ, tết Nguyên đán được cộng đồng người Việt, người Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ... tổ chức tưng bừng với những màn diễu hành, múa sư tử, tiệc tùng và các sự kiện văn hóa đặc biệt khác.

Theo Trí Dũng (Washingtontimes/Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan