Mỹ: Quân đội xây dựng thành phố “ma” để tập bắn

Ngày 16/02/2014 15:20 PM (GMT+7)

Thành phố "ma" này là nơi quân đội Mỹ nghiên cứu các hình thức tác chiến mới trước nguy cơ khủng bố và các mối đe dọa phi đối xứng tiềm tàng.

Quân đội Mỹ vừa xây dựng cả một “thành phố ma” để phục vụ cho việc huấn luyện chiến đấu cho binh sĩ.

Thành phố “ma” rộng 121 hecta này được xây dựng đầy đủ cơ sở hạ tầng, bao gồm một đại sứ quán 5 tầng, ngân hàng, trường học, tuyến tàu điện ngầm, ga xe lửa, nhà thờ Hồi giáo, sân vận động và có cả bãi đỗ trực thăng.

Mỹ: Quân đội xây dựng thành phố “ma” để tập bắn - 1

Lối vào "thành phố ma" của quân đội Mỹ.

Được xây dựng ở Virginia, hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố này được xây dựng như thật với những toa tàu thật sự. Những toa tàu này còn có logo y hệt như những toa tàu điện ngầm ở Washington DC.

Ngoài ra, bên trong thành phố còn có nhiều cây cầu và một số công trình khác có thể được biến đổi thành những bối cảnh khác nhau.

Quân đội mỹ cho hay dự án xây dựng thành phố “ma” trị giá 96 triệu USD này được thiết kế và xây dựng nhằm mô phỏng “Môi trường tác chiến phức tạp và các tình huống trong chiến đấu ở đô thị”.  

Mỹ: Quân đội xây dựng thành phố “ma” để tập bắn - 2

Các công trình bên trong thành phố ma.

Đơn vị phụ trách xây dựng thành phố “ma” này là Cục Tác chiến Phi đối xứng Quân đội Mỹ (AAWG). Cục này được thành lập năm 2004 để tham mưu cho quân đội chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và giảm thiểu những điểm yếu của quân đội đối với các mối đe dọa mới.

Đại tá Cục trưởng John P. Petkosek cho biết: “Thành phố này là nơi chúng tôi có thể sáng tạo, có thể xây dựng những phương án giải quyết vấn đề mà chúng tôi thậm chí còn chưa từng gặp.”

Mỹ: Quân đội xây dựng thành phố “ma” để tập bắn - 3

Lính Mỹ huấn luyện tác chiến bên trong thành phố ma.

Ông nói tiếp: “Đây là nơi chúng tôi nghiên cứu các giải pháp tác chiến tương lai, từ những vấn đề như tác chiến trong môi trường dưới mặt đất cho tới cách thoát khỏi một chiếc Humvee để tránh bị tấn công bằng bom cài vệ đường.”

Đại tá Petkosek cho rằng việc huấn luyện tác chiến tại thành phố “ma” này sẽ có một tác động trực tiếp và lâu dài tới toàn bộ lực lượng lục quân Mỹ.

Mỹ: Quân đội xây dựng thành phố “ma” để tập bắn - 4

Thành phố ma này sẽ có tác động trực tiếp và lâu dài đến lục quân Mỹ.

AAWG đã mất tới 6 năm để phát triển ý tưởng về thành phố “ma” này, trong đó có 2 năm xây dựng.

Trí Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan